Thường trực HĐND tỉnh trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

09:11, 28/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thành phố và Tổ đại biểu HĐND tỉnh năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh, Nguyễn Tấn Đức chủ trì hội nghị. 
Năm 2019, HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác đề ra, kịp thời ban hành các Nghị quyết thể chế hoá các chủ trương của Đảng, các quy định của cơ quan có thẩm quyền cấp trên; quyết định những chính sách, biện pháp có tính khả thi cao, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định chính trị, phát triển KT- XH và nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Công tác tổ chức kỳ họp của HĐND tỉnh được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đúng quy trình. Chất lượng báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh mang tính phản biện cao và thể hiện rõ quan điểm, chính kiến. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tích cực tham gia thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh tại kỳ họp HĐND. 
 
Ngoài giám sát thường xuyên, trong năm qua, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện gần 10 cuộc giám sát chuyên đề. Hoạt động giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề tiếp tục được đổi mới và góp phần nâng cao vị thế của HĐND tỉnh. Nội dung giám sát đáp ứng nguyện vọng nhân dân và tình hình thực tế tại địa phương. 
 
Hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh được các cấp, các ngành trong tỉnh đánh giá cao, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra tại địa phương. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Công tác chuẩn bị kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư cơ bản đáp ứng yêu cầu. Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh được duy trì. 
 
Tại Hội nghị, một số huyện, thành phố và Tổ đại biểu HĐND tỉnh trình bày các tham luận và tham gia thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong việc theo dõi, đôn đốc trả lời các kiến nghị sau giám sát và ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Nhiều ý kiến cho rằng, cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm của HĐND và các đại biểu trong việc giám sát, thể hiện rõ từ khi lựa chọn nội dung giám sát trọng tâm, trọng điểm, phù hợp thực tế địa phương. Tăng cường tái giám sát, theo đến cùng việc thực hiện kết luận giám sát. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy nhất là những kiến nghị sau giám sát có tính nhạy cảm, phức tạp. Cần thiết phải ban hành Nghị quyết về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri…
 
Năm 2020, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện kịp thời, nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh; nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt chương trình công tác năm 2020, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Thường trực HĐND các huyện, thành phố và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. 
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện, ngày kỷ niệm lớn, trong đó quan trọng là đại hội đảng các cấp. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thành phố cần tập trung cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là hoàn thành đại hội đảng các cấp; phối hợp với các cấp hoàn thành các chỉ tiêu của nghị quyết. 
 
Trong năm 2020, hoạt động giám sát có phần giảm để tập trung cho đại hội đảng, thế nhưng không phải vì thế mà xem nhẹ. Những vấn đề đột xuất, bức xúc trong nhân dân vẫn được giám sát. HĐND tỉnh cũng sẽ rà soát, yêu cầu giải quyết dứt điểm những vấn đề chất vấn của cử tri.
H.P

.