Sẵn sàng ứng phó với "lũ sau bão"

05:11, 10/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 10.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ, sạt lở tại các vùng nguy cơ cao, khu vực dễ ngập úng.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính kiểm tra công tác ứng phó bão sau lũ tại xã Phổ Thạnh (Đức Phổ).
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính kiểm tra công tác ứng phó lũ sau bão  tại xã Phổ Thạnh (Đức Phổ).
 
Tại các xã Bình Đông (Bình Sơn), Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), Đức Lợi (Mộ Đức) và Phổ Thạnh (Đức Phổ), chính quyền các địa phương và người dân tập trung chằng chống, kê gác tài sản và sẵn sàng sơ tán, di dời khi xảy ra các tình huống khẩn cấp. Riêng công trình kè chống sạt lở thôn Khê Tân, xã Tịnh Khê, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, yêu cầu: Các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng người lao động, cũng như công trình. 
 
Kè Sa Huỳnh bị sạt lỡ, hư hỏng nặn.g
Kè Sa Huỳnh bị sạt lỡ, hư hỏng nặn.g


 

Kè chống sạt lỡ Khê Tân vẫn đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Kè chống sạt lỡ Khê Tân vẫn đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Bão số 6 gây mưa to đến rất to trên diện rộng, dễ gây ngập lụt vùng thấp trũng, ven sông, ven biển và sạt lở đất. Chính vì vậy, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh phải sẵn sàng phương án di dời hơn 8.100 hộ, hơn 28.600 nhân khẩu nằm trong khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng của mưa lũ, nước ngập sâu và sạt lở đất. Trên cơ sở đó yêu cầu các địa phương chủ động triển khai công tác di dời, sơ tán dân vùng nguy hiểm theo Phương án PCTT, đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

“Bão số 6 không đổ vào Quảng Ngãi, nhưng diễn biến thời tiết phức tạp, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất là rất cao. Vì vậy, các địa phương, đơn vị và người dân tuyệt đối không chủ quan, tập trung ứng phó với nguy cơ lũ sau bão”- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, yêu cầu.

Tin, ảnh: M.HOA-T.TIÊN
 

.