Quảng Ngãi: 1.300 chiếc tàu được neo, buộc an toàn tại các cảng

04:11, 09/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đến chiều 9.11, ngư dân trên địa bàn tỉnh đã đưa 1.308 chiếc tàu về neo đậu tại 5 cảng cá và cảng neo trú tàu thuyền.
Cụ thể, cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) có 370 chiếc, Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn có 400 chiếc, cảng cá Sa Huỳnh (Đức Phổ) 309 chiếc, cảng neo trú tàu thuyền Mỹ Á (Đức Phổ) 193 chiếc và cảng cá Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) có 36 chiếc.          
 
Tàu thuyền được sắp xếp neo đậu gọn gàng và buộc dây neo cẩn thận vào trụ neo
Tàu thuyền được sắp xếp neo đậu gọn gàng và buộc dây neo cẩn thận vào trụ neo
Riêng tại cảng cá Sa Huỳnh (Đức Phổ), rút kinh nghiệm từ cơn bão số 5, từ sáng 9.11, UBND huyện Đức Phổ chỉ đạo Ban quản lý cảng cá Sa Huỳnh tập trung bố trí, sắp xếp chổ neo đậu cho tàu thuyền; đồng thời vận động ngư dân tháo dây neo ra khỏi cầu Thạnh Đức, để buộc vào các trụ neo, để đảm bảo an toàn cho cầu và phương tiện.
 
Vẫn còn một bộ phận người nuôi thủy sản lồng bè ở huyện Đức Phổ chủ quan với bão số 6
Vẫn còn một bộ phận người nuôi thủy sản lồng bè ở huyện Đức Phổ chủ quan với bão số 6

 

Đối với vấn đề nuôi thủy sản lồng bè, UBND huyện Đức Phổ và Lý Sơn đã yêu cầu người dân khẩn trương thu dọn, hoặc có biện pháp chằng chống, neo buộc bè. Nhưng đến chiều 9.11, nhiều hộ nuôi thủy sản lồng bè ở huyện Đức Phổ vẫn chủ quan, không chấp hành khuyến cáo. “Trước 16 giờ chiều 10.11, tất cả người dân phải rời khỏi lồng bè và tàu thuyền. Trong trường hợp khẩn cấp, lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế sơ tán, tuyệt đối không để người dân ở lại trên lồng bè hoặc tàu thuyền”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tăng Bính, chỉ đạo.

 
Trong khi đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đức Phổ cũng lên phương án di dời, sơ tán hàng trăm hộ dân sống dọc kè Sa Huỳnh (Phổ Thạnh). Sau bão số 5 vừa qua, kè chắn sóng Sa Huỳnh tiếp tục bị sạt lở, thân kè bị nứt gãy và sụt lún nghiêm trọng, đe dọa tính mạng và tài sản của hàng trăm hộ dân sống dọc tuyến kè. “Bão số 6 rất mạnh, nên kè chắn sóng Sa Huỳnh có nguy cơ bị bứt. Vì vậy, huyện đã chỉ đạo UBND xã Phổ Thạnh sẵn sàng lực lượng và phương tiện, để từ ngày mai (10.11), sẽ tập trung di dời và sơ tán dân đến khu vực an toàn”, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Trần Phước Hiền, cho biết.
 
MỸ HOA
 

.