Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư ở huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn

08:11, 15/11/2019
.
(Baoquangngai.vn) –Ngày 15.11, thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) và thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông (Bình Sơn) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2019).
*Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong vào chiều 15.11.

Thôn Phú Lộc là khu dân cư xuất sắc tiêu biểu của tỉnh. Thôn có 431 hộ, với 1.914 nhân khẩu. Năm 2019, thôn đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nổi bật là đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống.
 
Trao giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.
Các gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu" ở thôn Phú Lộc.
 
Đến nay trong thôn chỉ còn 6 hộ nghèo. Bình quân thu nhập đầu người ước đạt 39 triệu đồng/người/năm. Bà con đã đóng góp trên 668 triệu đồng làm 42 tuyến đường bê tông với chiều dài trên 3 km.
 
Duy trì điện thắp sáng đường quê góp phần đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Trên 92% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, trong đó trên 44% hộ gia đình đạt văn hóa 3 năm liền.

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào mong muốn các cấp ủy ḍảng, chính quyền và nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho hộ nghèo. Huyện Sơn Tịnh, xã Tịnh Phong cũng trao nhiều suất quà cho các hộ nghèo.

* Sáng 15.11, thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2019).

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cấp ủy, chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp, khu dân cư thôn đã tuyên truyền và vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động người dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.
 
Thôn Thượng Hòa là một trong những khu dân cư xuất sắc tiêu biểu của tỉnh trong thực Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thôn Thượng Hòa có 427 hộ với 1.564 nhân khẩu.

Trong năm 2019, thôn đã giảm được 2 hộ nghèo, hộ khá giàu chiếm 45%, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Hộ gia đình văn hóa chiếm trên 90%, hơn 97% gia đình có công trình vệ sinh đảm bảo, 100% gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh, rác thải sinh hoạt được thu gom, chôn đốt hợp vệ sinh.
 
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho hộ nghèo ở thôn Thượng Hòa.
Trao quà cho hộ nghèo ở thôn Thượng Hòa.
 
Thôn đã vận động nhân dân đóng góp số tiền 28,7 triệu đồng và 142 ngày công để tiếp tục xây dựng nâng cấp và bắt mới hệ thống điện sáng đường quê với tổng chiều hơn 1.550m.

Mô hình “Hũ gạo tình thương” đã vận động được 400 kg gạo và 4 triệu đồng tặng cho các cụ già neo đơn. Bà con nhân dân trong thôn cũng nhận đỡ đầu cho 1 cháu thuộc hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo ăn sáng và dọn vệ sinh nhà cửa mỗi tuần 1 lần cho 2 hộ nghèo.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho hộ nghèo. Huyện Bình Sơn, xã Bình Đông và các doanh nghiệp cũng trao nhiều xuất quà cho các hộ nghèo.

Tin, ảnh: A.KIỀU-P.TIÊN

.