Lật đò ngang qua thôn Ân Phú, 1 người nhập viện cấp cứu

05:11, 02/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tuyến đò ngang qua thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) vừa xảy ra tai nạn lật ghe, khiến cho 5 người rơi xuống nước. Rất may cả 5 người đều được cứu vớt, trong đó có 1 trường hợp phải nhập viện cấp cứu do có dấu hiệu bị đuối nước và hoảng loạn.
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15 giờ chiều 2/11, tuyến đò ngang đang vượt sông Trà từ thôn Ân Phú nối với đường Trường Sa. Lúc này trên ghe có 5 người thì bất ngờ dòng nước xiết cuốn mạnh khiến cho ghe và toàn bộ hành khách trên ghe lật úp.
 
Do nước chảy quá mạnh, các nạn nhân đều bị cuốn ra xa khoảng 100m so với vị trí lật thì mới được người dân địa phương phát hiện, hô hoán và cứu vớt. Tuy nhiên, trong số 5 người được cứu, có trường hợp em Trần Thị Thảo học sinh lớp 12 của trường THPT Trương Định, ngụ ở thôn Tân Lập, xã Tịnh An có dấu hiệu bất thường phải nhập viện. Hiện em Thảo đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
 
Khu vực xảy ra vụ lật đò ngang qua thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi)
Khu vực xảy ra vụ lật đò ngang qua thôn Ân Phú, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi)

Ông  Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông tin: Hiện bệnh nhân Thảo đang nằm điều trị ở Khoa Nội yêu cầu. Do được cứu kịp thời nên bệnh nhân không có dấu hiệu sặc nước hay đường hô hấp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bệnh nhân này có triệu chứng tay chân co quắp, nói mê sảng do hoảng loạn quá mức. Chúng tôi cho lưu lại viện để theo dõi thêm tình hình.

Anh Nguyễn Nhất- ngụ ở xã Ân Phú cho hay: Thời điểm xảy ra lật ghe không phải là thời gian cao điểm nên có ít người bị nạn nên nhân dân mới hô hào cứu vớt kịp thời. Nếu vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, lúc người dân và học sinh tranh thủ qua sông để đi học, đi làm và hay trở về thì mỗi chuyến ghe chở từ 20-30 người. 
 
Chiếc ghe chở 5 người bị lật vẫn còn bị mắc giữa dòng nước lũ
Chiếc ghe chở 5 người bị lật vẫn còn bị mắc giữa dòng nước lũ
 
Được biết, do ảnh hưởng của bão số 5, khiến cho mực nước sông Trà dâng cao. 4 ngày qua, hơn 300 hộ dân Ân Phú bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài bởi dòng nước lũ chảy xiết. Cách duy nhất di chuyển ra ngoài thôn  là sử dụng phương tiện ghe, đò ngang. Tuy nhiên, việc sử dụng phương tiện này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi ghe thô sơ. Người đi ghe thường xuyên không được trang bị phương tiện đảm bảo an toàn khi đi đò ngang.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.