Ký kết bản ghi nhớ về " Sáng kiến đảo phi carbon"

04:11, 15/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.11, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Công ty SK Innovation, Công ty Doosan, Công ty Ingine và Tập đoàn Vingroup để ký kết Bản ghi nhớ về “ Sáng kiến đảo phi carbon cho tỉnh Quảng Ngãi". 
Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; lãnh đạo các công ty: SK Innovation, Doosan Vina, Ingine và Tập đoàn Vingroup
 
Theo Bản ghi nhớ được ký kết giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và Công ty SK Innovation, Công ty Doosan Vina, Công ty Ingine, Tập đoàn Vingroup về “Sáng kiến đảo phi carbon cho tỉnh Quảng Ngãi” thì, UBND tỉnh sẽ hợp tác và hỗ trợ các bên trong quá trình khảo sát và lập đề xuất dự án; chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn và hỗ trợ các bên hoàn tất các thủ tục hành chính liên quan đến dự án theo đúng quy định và thẩm quyền.
 
Công ty SK Innovation sẽ đề xuất “Sáng kiến đảo phi carbon cho tỉnh Quảng Ngãi” và thực hiện những dự án như phân phối các hạng mục thân thiện với mới trường ở tỉnh Quảng Ngãi.
 
Công ty Doosan sẽ tích cực hợp tác trong “Sáng kiến đảo phi carbon” của tỉnh Quảng Ngãi về các nhà máy xử lý nước RO. Công ty Ingine góp phần thực hiện các mục tiêu của “Sáng kiến đảo phi carbon” của huyện Lý Sơn với tư cách là nhà cung cấp công nghệ năng lượng sóng biển. 
 
Tập đoàn Vingroup với tư cách là đối tác kinh doanh Việt Nam của “Sáng kiến đảo phi carbon” sẽ tài trợ các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, gắn liền với hệ thống pin và trạm sạc. 
 
Các bên tiến hành ký kết Bản ghi nhớ
Các bên tiến hành ký kết Bản ghi nhớ
 
Phát biểu tại buổi ký kết, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trân trọng cảm ơn, hoan nghênh và đánh giá cao "Sáng kiến đảo phi carbon cho tỉnh Quảng Ngãi "của các bên và việc tài trợ dự án cung cấp điện cho xã An Bình, huyện Lý Sơn bằng công nghệ phát điện từ sóng biển.
 
Tỉnh Quảng Ngãi mong muốn được hợp tác đồng hành cùng với Công ty SK Innovation, Doosan và các bên để sáng kiến này sớm được triển khai thực hiện, góp phần phát triển KT- XH, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho đảo Lý Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung. Tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các bên để sáng kiến này được thực hiện thành công. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính nhấn mạnh: UBND tỉnh cam kết sẽ tích cực, chủ động hợp tác và hỗ trợ các bên trong quá trình triển khai sáng kiến và thực hiện các hoạt động khảo sát, lập dự án; đồng thời sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan hướng dẫn và hỗ trợ các bên hoàn tất các thủ tục liên quan.
H.P

.