Ảnh hưởng không khí lạnh, khu vực Trung Trung Bộ có mưa diện rộng

10:11, 28/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong 6 giờ qua, do ảnh hưởng của cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp với gió Đông trên cao nên tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đã có mưa, rải rác có mưa vừa, có nơi mưa to.
 
Sáng 28/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.
 
Dự báo: Chiều và đêm 28/11, không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại khu vực tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa vừa mưa to lượng mưa phổ biến từ 10 đến 40mm; vùng biển Quảng Ngãi (Lý Sơn) đã đo được gió cấp 6 giật cấp 7, biển động mạnh.
 
Dự báo: Trong ngày và đêm 28/11, do ảnh hưởng của cao lạnh lục địa được tăng cường trở lại kết hợp với gió Đông trên cao nên tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Trị có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. 
 
Khu vực Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến từ 30 đến 60mm có nơi trên 80mm. Trên đất liền có gió Bắc đến Đông Bắc cấp 3 cấp 4, vùng ven biển cấp 4 cấp 5, giật cấp 6; vùng biển gió cấp 5 cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2,5 đến 3,5m.
 
PV
 
 

.