UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý III năm 2019

03:10, 03/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)-  Sáng 3.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2019 để thông tin về những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT- XH trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu những tháng cuối năm 2019; đồng thời giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm.
Tham gia họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình KT- XH của tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng, nhất là giá trị công nghiệp ngoài dầu; sản lượng khai thác thủy sản tăng do thời tiết tương đối thuận lợi.
 
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, hoạt động vận tải tăng trưởng tốt; kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh và vượt dự toán năm (vượt 8%); cung - cầu hàng hóa, dịch vụ lưu thông, giá các mặt hàng thiết yếu ổn định; số lượng doanh nghiệp đăng ký mới, lượng khách đến tham quan tại tỉnh tăng; tình hình thu hút đầu tư nước ngoài và trong nước đạt nhiều khả quan.
 
Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được đẩy mạnh; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Công tác cải cách hành chính, đối ngoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng được tăng cường; an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội được đảm bảo. 
 
Đại diện các cơ quan chức năng trả lời những vấn đề báo chí quan tâm
Đại diện các cơ quan chức năng trả lời những vấn đề báo chí quan tâm

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác lãnh đạo điều hành của tỉnh trong phát triển KT- XH. Đồng thời, đại diện các cơ quan báo chí đã đề nghị lãnh đạo các sở, ngành làm rõ một số vấn đề mà dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh thời gian qua như: Hướng giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh; tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Nghĩa Kỳ; việc chậm trễ đầu tư Trung tâm sinh học tại Quảng Ngãi; giải pháp xử lý những bất cập tại Chợ đêm Quảng Ngãi; xử lý tình trạng chậm cấp giấy quyền sử dụng đất cho người dân ở một số địa phương; …

Qua ý kiến của lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí, đại diện các sở, ngành đã trả lời, làm rõ những vấn đề liên quan.
 
Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình giao thông tỉnh đã cung cấp thông tin về Dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc và giải trình, làm rõ thêm một số ý kiến mà các cơ quan thông tấn báo chí, dư luận băn khoăn về dự án trong thời gian qua. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, nhất là đã thông tin phản ánh kịp thời những vấn đề còn tồn tại, đáng lưu ý diễn ra tại địa phương. Qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát để có biện pháp, hướng xử lý, giải quyết.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí để sớm có biện pháp giải quyết, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tốt chức năng phản biện, có những bài viết khách quan để góp phần định hướng dư luận, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển chung của tỉnh.
H.P

.