Tổng cục Khí tượng thủy văn làm việc với Sở TN&MT tỉnh

03:10, 16/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.10, Đoàn công tác của Tổng cục Khí tượng thủy văn đã có buổi làm việc với Sở TN&MT tỉnh về tình hình triển khai, thi hành pháp luật khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
Tại buổi làm việc, Sở TN&MT tỉnh đã thông tin về tình hình triển khai thi hành pháp luật về khí tượng thủy văn (KTTV) trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đã phối hợp, triển khai thực hiện nghiêm túc các qui định, kịp thời dự báo, cảnh báo cho các cấp chính quyền và nhân dân tổ chức ứng phó với các tình huống mưa, lũ đạt hiệu quả. 
 
Tổng cục Khí tượng Thủy văn trao đổi, làm việc với Sở TN&MT tỉnh trong sáng 16.10 tại Hồ chứa nước Nước Trong (huyện Sơn Hà).
Tổng cục Khí tượng Thủy văn trao đổi, làm việc với lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh trong sáng 16.10 tại Hồ chứa nước Nước Trong (huyện Sơn Hà).
 
Sở TN&MT tỉnh đã thực hiện tốt công tác quản lý mạng lưới trạm KTTV chuyên dùng trên địa bàn tỉnh. Thực hiện qui định của Luật KTTV, chỉ đạo của Bộ TN&MT, Quảng Ngãi cũng đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc các công trình, chủ công trình phải tổ chức quan trắc tại các hồ chứa thủy lợi, thủy điện và các cảng biển theo đúng qui định...
 
Việc quản lý mạng lưới trạm quan trắc khí tượng thuỷ văn; việc thực hiện nhiện vụ về việc điều tiết, vận hành và cung cấp thông tin của các chủ công trình hồ chứa phục vụ công tác dự báo, cảnh báo, phòng chống lũ ở hạ du; việc thực hiện qui định về cấp đôi rủi ro thiên tai và qui định mực nước tương ứng với mức báo động lũ trên các sông chính cũng được quan tâm, triển khai. 
 
Đài KTTV tỉnh đã thực hiện tốt công tác ban hành bản tin, truyền phát bản tin và việc phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan, ban ngành trong phòng, chống thiên tai tại địa phương.
 
Tại buổi làm việc, Sở TN&MT tỉnh đã đề nghị Tổng cục Khí tượng Thủy văn trong thời gian đến cần tổ chức tập huấn, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực KTTV trên địa bàn tỉnh. Tổng cục cần hướng dẫn cụ thể vị trí, phương thức lắp đặt các thiết bị quan trắc KTTV tại các công trình hồ chứa thủy lợi, thủy điện cũng như việc kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo khí tượng thuỷ văn... 
 
Đại diện BQL Hồ chứa nước Nước Trong cho rằng, các cấp ngành cần quan tâm, đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị để khắc phục cho những hạn chế trong công tác quản lý, thực hiện công tác khí tượng thủy văn tại các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.
 
Qua trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Khí tượng thủy văn Nguyễn Trần Linh đánh giá cao hoạt động của Sở TN&MT tỉnh, các đơn vị chức năng của tỉnh đã có cố gắng trong việc triển khai các hoạt động, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực KTTV trong thời gian qua. Trong thời gian tới địa phương tăng cường hơn nữa trong công tác thực hiện pháp luật về KTTV trên địa bàn tỉnh. 
 
Tin, ảnh: G.N
 

.