Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn

08:10, 05/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 4.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội  Hồ Thị Vân đã tiếp xúc cử tri xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) và xã Bình Trung (Bình Sơn) trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
 
Tại các nơi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo trước cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. 
 
Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 21.10 đến ngày 21.11.2019 tại thủ đô Hà Nội. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước như: Xem xét các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT- XH và ngân sách Nhà nước năm 2019; Quyết định kế hoạch phát triển KT- XH và ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2020; Xem xét, quyết định Đề án tổng thể đầu tư phát triển KT- XH vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng có điều kiện KT- XH đặc biệt khó khăn. 
 
Kỳ họp cũng xem xét, quyết định thông qua 11 dự án luật và cho ý kiến vào 8 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tịnh Bình và Bình Trung đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời kiến nghị một số nội dung như: Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công; hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh; kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ một số dự án liên quan đến đời sống, sản xuất của nhân dân trong khu vực; làm rõ cơ chế hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng ở một số dự án trên địa bàn; xử lý nghiêm tình trạng “tín dụng đen” cho vay với lãi suất cao; …
 
Cử tri xã Tịnh Bình phát biểu ý kiến
Cử tri xã Tịnh Bình phát biểu ý kiến
 
Nhiều cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng địa phương quan tâm xem xét các vấn đề liên quan đến vấn đề quy hoạch, quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư... Đây là những vấn đề nóng đang diễn ra tại địa phương.
 
Đặc biệt, nhiều cử tri xã Bình Trung kiến nghị, tỉnh cần đôn đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và nhà thầu thi công, sớm hoàn trả các tuyến đường dân sinh trên địa bàn xã đã mượn để vận chuyển vật liệu trong quá trình thi công cao tốc. Hiện nay, các tuyến đường này vẫn chưa được sửa chữa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân địa phương
 
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri
 
Cử tri cũng mong muốn với vai trò của mình các ĐBQH của tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, là cầu nối của cử tri đến với các Bộ ngành Trung ương và Quốc hội để mang lại những lợi ích tốt nhất cho cử tri của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cử tri của cả nước nói chung.
 
Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn và các sở ngành liên quan đã tiếp thu và trả lời, giải trình đối với từng kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời giải đáp làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Các ý kiến cũng sẽ được tổng hợp để trình tại kỳ họp tới của Quốc hội và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
H.P
 

.