Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VI

02:10, 01/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.10, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI và kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6.12.1989-6.12.2019).
Dự Đại hội có Thượng tướng Nguyễn Văn Được- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam;Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch, Chính ủy Quân khu V, Bộ Quốc Phòng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Trưởng Ban Dân vận-Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan...
 
Đại hội lần này tập trung đánh giá kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” (2014-2019) cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn 2019-2024. Hiện toàn tỉnh có 30.368 hội viên cựu chiến binh sinh hoạt ở 252 tổ chức hội cơ sở.
 
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được Hội Cựu chiến binh Quảng Ngãi tổ chức sâu rộng với sự đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung, hình thức và phương thức tổ chức, bắt kịp thực tiễn cuộc sống, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần sáng tạo của hội viên cựu chiến binh.
 
Trong đó, nỗi bật là Phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, phấn đấu giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng hợp pháp của cựu chiến binh. 5 năm qua, các cấp hội đã thực hiện ủy thác cho vay với tổng dư nợ 409 tỷ đồng; thành lập 381 tổ tiết kiệm vay vốn và có trên 11.700 hộ vay. Quỹ góp vốn quay vòng có 16 tỷ đồng, cho 1.200 lao động vay giải quyết việc làm.
 
Từ các nguồn vốn, đến nay, đã có 41 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 319 trang trại, nông hộ và 140 cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ do cựu chiến binh làm chủ. Qua đó, tạo việc làm thường xuyên cho gần 8.000 lao động, trong đó có hơn 6.000 con em cựu chiến binh và cựu quân nhân.
 
Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội Cựu chiến binh tỉnh và 4 đơn vị của Hội
Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội Cựu chiến binh tỉnh và 4 đơn vị của Hội
Qua phong trào thi đua phát triển kinh tế, 5 năm qua, toàn tỉnh đã giảm được 1.590 hộ hội viên cựu chiến binh nghèo, xóa được trên 2.000 nhà tạm trong hội viên, có 101/184 xã, phường, thị trấn không còn hộ cựu chiến binh nghèo. Qua phong trào này đã xuất hiện gần 3.000 hội viên cựu chiến binh là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
 
Với tinh thần thi đua là yêu nước, trong 5 năm đến, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức hội, hàng năm kết nạp từ 650-700 hội viên mới. 100% hội viên không vi phạm pháp luật; mỗi năm giảm từ 1,5%-2% hộ nghèo, hoàn thành xóa nhà tạm trong hội viên, mỗi cơ sở Hội đăng kí thực hiện ít nhất 2 phần việc xây dựng nông thôn mới,…
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đánh giá, các hoạt động của Hội cựu chiến binh các cấp trong thời gian qua đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát triển kinh tế- xã hội...
 
Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Hội cựu chiến binh các cấp tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng về hoạt động và công tác Hội. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Động viên khuyến khích cán bộ, hội viên nêu cao ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt khó lương lên, giúp nhau phát triển kinh tế.
 
Đồng chí Lê Viết Chữ cũng yêu cầu Hội tiếp tục tổ chức có hiệu quả các hoạt động về nguồn, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Tiếp tục chăm lo xây dựng tổ chức Hội cả về tổ chức, bộ máy và chính trị, tư tưởng để Hội thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động cựu chiến binh...
 
UBND tỉnh cũng trao bằng khen cho 12 tập thể, 22 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu thời gian qua
UBND tỉnh cũng trao bằng khen cho 12 tập thể, 22 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu thời gian qua
 
Dịp này, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao cờ thi đua cho Hội Cựu chiến binh tỉnh và 4 đơn vị của Hội vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019, tặng bằng khen cho 12 tập thể. UBND tỉnh cũng trao bằng khen cho 12 tập thể, 22 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua thời gian qua.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.