Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ tiếp xúc cử tri tại TP.Quảng Ngãi và Tư Nghĩa

08:10, 05/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 4.10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Trưởng đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) và thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa).
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Dũng và thị trấn Sông Vệ đã bày tỏ vui mừng khi thời gian qua Đảng, Nhà nước và nhân dân đã thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, từng ngày nâng cao đời sống của người dân.
 
Trước kỳ họp Quốc hội lần thứ 8, khóa XIV, cử tri cũng gửi gắm nhiều kiến nghị, nguyện vọng để đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trình Quốc hội giải quyết. Trong đó, cử tri xã Nghĩa Dũng phản ánh chợ Vạn Tượng được đầu tư xây dựng cách đây 20 năm, đến nay đã xuống cấp, diện tích chật hẹp. Trong khi đó, việc kêu gọi vốn đầu tư, xây dựng chợ gặp nhiều khó khăn.
 
Cử tri xã Nghĩa Dũng phát biểu nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Nghĩa Dũng phát biểu nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri
 
Khu đô thị mới Nghĩa Hà đang được thực hiện kê khai, kiểm tra lập phương án bồi thường. Qua triển khai, nhiều cử tri nhận thấy đơn giá bồi thường, hỗ trợ có sự chênh lệch lớn giữa 2 nơi là Nghĩa Dũng và Nghĩa Hà. Do vậy, nhiều cử tri không đồng tình và yêu cầu tỉnh, Quốc hội xem xét, điều chỉnh cho hợp lý.
 
Cử tri xã Nghĩa Dũng cũng phản ánh tình trạng đường Trường Sa ven sông Trà thường xuyên không được bật điện đường về đêm. Hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh chưa được kiên cố hóa, nơi thừa nước, nơi lại thiếu nước vào mùa vụ. Các kiến nghị về chính sách mua thẻ BHXH, BHYT miễn phí cho người có công với cách mạng…
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các cử tri tại buổi tiếp xúc
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các cử tri tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri thị trấn Sông Vệ kiến nghị nhà nước quan tâm đến việc hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện các dự án. Đề nghị xem xét, nâng chế độ trợ cấp cho cán bộ cấp cơ sở; tăng cường đầu tư cho y tế tuyến cơ sở, đảm bảo việc khám chữa bệnh cho người dân; hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho nông sản vì hiện nay giá nông sản liên tục giảm trong khi vật tư nông nghiệp lại tăng cao dẫn đến việc sản xuất của người nông dân thu nhập bấp bênh.
 
Cử tri cũng kiến nghị việc khai thác cát trên dòng Sông Vệ quá sâu, có nguy cơ gây sụt lún, sạt lở. Nhiều ý kiến của cử tri thị trấn Sông Vệ mong muốn nhà nước quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ bắc Sông Vệ. Bởi hiện nay, kè phía Nam đã được xây dựng làm thay đổi dòng chảy dẫn đến xóa mòn bờ Bắc, ảnh hưởng đến tính mạng và tà sản của nhân dân trong mùa mưa bão.
 
Ghi nhận những kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã yêu cầu địa phương và lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời từng vấn đề mà cử tri đã nêu.
 
Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, tỉnh hay các sở, ngành, ngoài việc giải đáp tại chỗ, tỉnh sẽ tiếp tục giám sát, kiểm tra tiến trình thực hiện để giải quyết các kiến nghị để kịp thời báo cáo lại với cử tri. Đồng thời, với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp và gửi đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.