Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tiếp và làm việc với Hiệp hội Savior

09:09, 28/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.9, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi tiếp và nghe Hiệp hội Savior (Nhật Bản), Tập đoàn Trần Việt thông tin về việc chuyển giao công nghệ và tiêu thụ sản phẩm nông sản nông nghiệp sạch ở huyện Mộ Đức.
Tại buổi tiếp, giáo sư SUZUKI đã giới thiệu về công nghệ tuần hoàn carbon do ông nghiên cứu- công nghệ sẽ được áp dụng trong sản xuất nông nghiệp tại huyện Mộ Đức trong thời gian tới. 
 
Theo đó, quy trình sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ tuần hoàn carbon sẽ hạn chế hoàn toàn các chất độc hại trong sản phẩm cũng như kim loại nặng. Đây cũng là công nghệ sản xuất rau củ quả mới nhất hiện nay tại Nhật Bản và được công bố tính tối ưu của công nghệ trên toàn thế giới.
 
Để triển khai dự án đầu tư công nghệ sản và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo công thức SUZUKI tại huyện Mộ Đức, trong thời gian qua, Tập đoàn Trần Việt đã cùng với Hiệp Hội Savior Japan đã tiến hành khảo sát các điều kiện tự nhiên như khí hậu, lượng mưa, độ ẩm và thổ nhưỡng và đưa đến kết luận vùng đất tại huyện Mộ Đức thích hợp cho canh tác nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao. 
 
Dự kiến, Hiệp Hội Savior và Tập đoàn Trần Việt sẽ đầu tư và mở rộng quy mô sản xuất tại huyện Mộ Đức trên diện tích khoảng 500-600ha.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cảm ơn giáo sư SUZUKI, Tập đoàn Trần Việt và Hiệp Hội Savior đã chọn Mộ Đức để triển khai áp dụng công nghệ sản xuất mới này. Tỉnh Quảng Ngãi có tiềm năng rất lớn trong phát triển nông nghiệp. Tỉnh đang tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh đã mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực này nhằm xây dựng các vùng lõi để nông dân học tập, nhân rộng. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ khẳng định, tỉnh luôn đồng hành và ủng hộ các nhà đầu tư đến hợp tác, hỗ trợ đầu tư bài bản tại tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện Mộ Đức phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư công nghệ sản và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo công thức SUZUKI trên địa bàn.
H.P

.