Quảng Ngãi xem xét ứng dụng mô hình "phòng họp không giấy" E-Cabinet

09:08, 26/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì cuộc họp với Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội- Chi nhánh Quảng Ngãi về đề xuất hỗ trợ xây dựng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc E-Cabinet.
E-Cabinet là hệ thống do Viettel và Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, phát triển, được sự tư vấn của rất nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Hệ thống có nhiều ưu điểm nổi bật, được thiết kế và xây dựng theo hướng mở, linh hoạt, có thể đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ trong tổ chức phục vụ họp và xử lý công việc chính quyền các cấp, bảo đảm đơn giản, thuận tiện; giao diện trực quan, thân thiện và dễ sử dụng.
 
Hệ thống có nhiều tính năng thiết yếu trong việc giúp lấy ý kiến điện tử, tự động tổng hợp, thống kê kết quả, lấy ý kiến nhanh chóng, thuận lợi, xác thực và bảo mật đối với các vấn đề quan trọng mà không cần tổ chức họp. Song song đó, hệ thống còn hỗ trợ phục vụ phiên họp trong quản lý chương trình, nội dung, tài liệu, thành phần họp; quản lý hồ sơ điện tử; thảo luận tức thời và tương tác đa chiều.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Ngoài sử dụng trên nền web thông thường, hệ thống được thiết kế thêm ứng dụng chuyên biệt cho thiết bị di động, thuận tiện xử lý công việc. E-Cabinet sẵn sàng kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ thông tin với các hệ thống quản lý văn bản và điều hành vOffice, vEmail...
 
Từ năm 2019, hệ thống E-Cabinet được Chính phủ, Văn phòng Chính phủ định hướng triển khai nhân rộng tới các UBND, HĐND cấp tỉnh, cấp huyện với mục tiêu triển khai đồng bộ từ Trung ương tới địa phương, đưa vào sử dụng với sự quyết tâm cao trong việc ứng dụng các thành tựu mới về công nghệ thông tin. 
 
Với mong muốn hỗ trợ tỉnh đẩy nhanh quá trình đổi mới môi trường làm việc, ứng dụng công nghệ phục vụ họp, xử lý công việc không giấy tờ, tại cuộc họp, Viettel đã đề xuất tỉnh xem xét, tạo điều kiện cho đơn vị là đối tác hỗ trợ về việc triển khai hệ thống E-Cabinet; đề nghị tỉnh trong việc phối hợp tư vấn và hỗ trợ các giải pháp trong công tác xây dựng thành phố thông minh.
 
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho hay, tỉnh đồng ý cho đối tác Viettel là đơn vị đặt hàng của tỉnh trong việc đưa vào ứng dụng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc E-Cabient, đồng thời thống nhất với việc thuê dịch vụ hạ tầng và nền thiết bị đầu cuối nếu cần thiết. 
 
Mặt khác, để việc ứng dụng hệ thống này thuận lợi, hiệu quả hơn về lâu dài, đề nghị Viettel cần phải có kế hoạch tập huấn thường xuyên, hướng dẫn thao tác nhuẫn nhuyễn trên các thiết bị cho các đơn vị, đối tượng sử dụng. Đặc biệt, kế hoạch triển khai phải phù hợp với thực tế của tỉnh Quảng Ngãi, đối tượng sử dụng.
 
Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh lập dự toán chung cho tất cả các hoạt động này ở cấp tỉnh và hướng dẫn lập dự toán đến các cấp, tham mưu kế hoạch cụ thể, xây dựng lộ trình rõ ràng, dễ hiểu, có tính ứng dụng cao. Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh, Sở Tài chính tỉnh phối hợp thống nhất với nhau trong việc bố trí kinh phí thực hiện phù hợp với ngân sách địa phương.
 
Các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm sớm triển khai thực hiện hệ thống E-Cabinet ở tỉnh Quảng Ngãi, hướng đến đổi mới phương pháp tổ chức điều hành hiện đại, tiết kiệm được chi phí, xây dựng một nền hành chính không giấy tờ, công khai, minh bạch, hiệu quả.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu 
 

.