Phó Thủ tướng tiếp Đoàn đại biểu Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi

07:08, 23/08/2019
.
Chiều 22/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch hội cho biết nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đoàn đại biểu Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã ra thăm thủ đô Hà Nội, vào lăng viếng Bác, thăm quan một số tỉnh phía Bắc.
 
Hiện nay, Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi có 8.329 người còn sống. Các thành viên Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi luôn phát huy truyền thống trung kiên, bất khuất, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bảo ban con cháu… 
Nhiều năm qua, Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên đồng chí, đồng đội cả về vật chất lẫn tinh thần. Qua các cuộc giao lưu, kỷ niệm các sự kiện cách mạng, Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã truyền lại ngọn lửa, tinh thần cách mạng kiên trung, bất khuất cũng như những tấm gương chiến đấu anh dũng, hy sinh cho thế hệ trẻ.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho đoàn đại biểu Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho đoàn đại biểu Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: VGP/Đình Nam

Nói về công lao đóng góp, sự hy sinh của các thế hệ cha anh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Nếu không có sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ thì đất nước không có ngày hôm nay. Đảng, nhà nước phát triển kinh tế để lo cho đời sống của người dân tốt hơn, giữ vững độc lập, chủ quyền. 

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách đền ơn đáp nghĩa, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng chia sẻ sự trăn trở, dù hơn 20 năm qua đất nước có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới nhưng do xuất phát điểm thấp nên Việt Nam có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ khoảng 130 trên thế giới.
 
“Muốn thoát nghèo, muốn lo được cho người dân, giữ được nước thì không có cách nào khác đất nước phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn”, Phó Thủ tướng nói.
 
Dù còn khó khăn song thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách để mở rộng diện đối tượng được hưởng chế độ đối với người có công, cùng với đó từng bước nâng mức hỗ trợ.
 
Phó Thủ tướng cũng ghi nhận kiến nghị của Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi về một số trường hợp cựu tù yêu nước còn chưa được công nhận, tôn vinh. Ngành LĐ-TB&XH phối hợp với các bộ ngành, chính quyền địa phương và hội để tiếp tục xác minh, giải quyết chế độ, chính sách phù hợp.
 
Phó Thủ tướng mong muốn các thành viên Hội Tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sĩ cộng sản, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, trước hết là tuyên truyền gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
 
Đình Nam/Chinhphu.vn

.