Hủy nhiều chuyến bay từ Việt Nam đi Hong Kong

04:08, 05/08/2019
.
Do ảnh hưởng của biểu tình tại Hong Kong, hoạt động khai thác của Vienam Airlines, Jetstar Pacific tại sân bay Hong Kong bị ảnh hưởng.
TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines vừa cho biết các chuyến bay đi, đến Hong Kong trong ngày 5/8 của hãng này sẽ bị chậm so với lịch dự kiến. Ngoài ra, việc nối chuyến từ sân bay Hong Kong đi tiếp các điểm khác sẽ khó hơn so với bình thường.
Cảnh sát sử dụng hơi cay để trấn áp người biểu tình. Ảnh: South China Morning Post.
Cảnh sát sử dụng hơi cay để trấn áp người biểu tình. Ảnh: South China Morning Post.
Jetstar Pacific cũng phải hủy 4 chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đi Hong Kong trong ngày 5/8 theo thông báo của nhà chức trách sân bay Hong Kong. Các chuyến bị hủy gồm BL160, BL161, BL164, BL165. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng hỗ trợ chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay trong các ngày tiếp theo.

Các hãng khuyến cáo hành khách tại Việt Nam có kế hoạch nối chuyến tại sân bay Hong Kong trong ngày 5/8 liên hệ với phòng vé, đại lý chính thức của hãng để có thông tin và trợ giúp cần thiết. Các hành khách tại Hong Kong cần đến sân bay sớm hơn để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại.

Trước đó, ngày 25/7, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific từng phải khuyến cáo hành khách đến sân bay Hong Kong sớm hơn 3 tiếng do lo ngại biểu tình có thể gây tình trạng ùn tắc tại sân bay. Hai hãng này cũng khuyên hành khách sử dụng dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay tại ga Hong Kong và Kowloon thuộc hệ thống tàu điện MTR của Hong Kong.

Biểu tình tại Hong Kong đã kéo dài trong nhiều tuần qua. Gần đây nhất, các nhà hoạt động đã kêu gọi một cuộc biểu tình lớn trên toàn đặc khu trong ngày 5/8, dự kiến chặn các tuyến giao thông công cộng và đường cao tốc.
 
Theo PV/News.zing.vn
 

.