Sơ kết bảo vệ rừng giáp ranh Quảng Ngãi và Bình Định

09:07, 12/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 12.7, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi và Bình Định đồng tổ chức hội nghị sơ kết quê chế phối hợp công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản vùng giáp ranh, giai đoạn 2017 - 2019.
 
Tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định có vùng giáp ranh dài trên 80km thuộc địa bàn 15 xã trực thuộc 4 huyện là Đức Phổ và Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi; An Lão và Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. 
 
Vùng giáp ranh giữa hai tỉnh chủ yếu là rừng tự nhiên có khu hệ động, thực vật khá phong phú và đa dạng. Khu vực này luôn có nguy cơ bị xâm hại cao. Những năm gần đây, tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản và lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật ngày càng diễn biến phức tạp. 
 
Từ đầu năm 2017 đến ngày 11.7.2019, lực lượng kiểm lâm 2 tỉnh tổ chức 892 đợt kiểm tra, truy quét tại khu vực rừng giáp ranh. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản 48 vụ vi phạm quy định bảo vệ rừng. Trong đó, có 47 vụ xử lý hành chính và 1 vụ xử lý hình sự.
 
Quang cảnh tại hội nghị.
Quang cảnh tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phối hợp trong thời gian đến nhằm bảo vệ và phát triển rừng khu vực giáp ranh bền vững. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn 2 tỉnh là Quảng Ngãi và Bình Định khen thưởng 2 tập thể và 8 cá nhân có đóng góp đáng kể trong thực hiện quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản vùng giáp ranh, giai đoạn 2017 - 2019.

 
Tin, ảnh: P.T
 

.