Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

10:07, 01/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 - 1.7.2019) đã cơ bản hoàn thành. Trên các tuyến đường lớn của tỉnh, nhất là ở TP.Quảng Ngãi đều rực rỡ cờ hoa, pa-nô, biểu ngữ. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hân hoan chờ đón.

TIN LIÊN QUAN

Lòng người hân hoan

Ông Bùi Văn Tấn (60 tuổi), ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) bộc bạch: Dịp này, tôi cùng bạn bè ôn lại kỷ niệm của những ngày mới tái tập tỉnh và chia vui với những đổi thay trên quê hương. Người thân của gia đình tôi ở TP.Hồ Chí Minh cũng về quê chia vui với quê hương.

Tuyến đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) rực rỡ cờ, hoa chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh. Ảnh: Ng.Triều
Tuyến đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) rực rỡ cờ, hoa chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh. Ảnh: Ng.Triều

Không chỉ ở TP.Quảng Ngãi, mà người dân ở các huyện đồng bằng, miền núi trong tỉnh cũng hân hoan chờ đón sự kiện 30 năm tái lập tỉnh. Các huyện đều trang trí lại cổng chào, tổ chức biểu diễn văn nghệ... Ông Phạm Văn Thọ, nguyên Bí thư Huyện ủy Ba Tơ bộc bạch: "Tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện Ba Tơ nói riêng đã có những bước phát triển vượt bậc trong 30 năm qua. Đây là thành quả của sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh".

Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 2.7, với gần 600 đại biểu và hàng nghìn người dân tham dự. Các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ; đồng thời bố trí các phương tiện xe, nhà nghỉ, khách sạn... để phục vụ khách. Chương trình lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi và kênh VTV8 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Hoàn tất khâu chuẩn bị

Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) - nơi diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, trong những những ngày qua luôn nhộn nhịp. Các đơn vị đã tập trung thi công khu vực sân khấu và khán đài, với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với nhiều thiết bị hiện đại. Nhà báo Trương Vũ Quỳnh, công tác ở VTV8 (đơn vị thực hiện truyền hình trực tiếp buổi lễ) cho biết: Đây là chương trình có quy mô lớn của tỉnh Quảng Ngãi.

Vì vậy, hơn một tháng qua, chúng tôi đã tập trung thực hiện các phần việc theo kịch bản. Đến nay, tất cả các hạng mục đều hoàn thành đúng tiến độ. Cùng với việc mời các diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp trong nước biểu diễn, đơn vị còn liên hệ với các trường THPT, Trường Đại học Phạm Văn Đồng huy động hàng trăm học sinh, sinh viên phục vụ cho đêm văn nghệ.

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Minh Trí, chương trình Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh sẽ được tổng duyệt vào ngày 1.7. Đây là chương trình có quy mô lớn, vì vậy, ngay từ lúc xây dựng chương trình, Sở đã thành lập các tiểu ban nội dung, hậu cần, xây dựng kịch bản. Đến nay, công tác chuẩn bị các khâu cho buổi lễ đã hoàn tất. Kịch bản chương trình được xây dựng khoa học, gồm nhiều nội dung của phần lễ và phần hội.

"Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật với các phóng sự, được chia theo ba phần: Quảng Ngãi anh hùng; khát vọng Quảng Ngãi và Quảng Ngãi vận hội mới. Những tiết mục văn nghệ đan xen đều mang đậm nét văn hóa của miền đất núi Ấn - sông Trà, do các diễn viên chuyên nghiêp trong nước trình diễn; đồng thời tổ chức bắn pháo hoa. Dịp này, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất...", ông Trí cho biết.

MAI HẠ
 


.