Khu Bảo tồn biển Lý Sơn tiếp nhận tàu tuần tra biển

05:06, 17/06/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.6, tại Cảng cá Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Lý Sơn đã tiếp nhận, nghiệm thu, chính thức đưa vào sử dụng tàu tuần tra, phục vụ cho công tác bảo tồn biển ở Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Tàu tuần tra biển do Công ty TNHH MTV Minh Quang (đóng tại khu vực Cảng cá Tịnh Kỳ) thực hiện, thi công từ 28.12.2018. 

Tàu được đóng với vật liệu vỏ composite, dài 12m, rộng 3,4m, chiều cao mạn 1,6m, công suất 230CV, tàu chạy với tốc độ 10 hải lý/giờ. 

Nhân viên thi công tàu kiểm tra lại tàu trước khi bàn giao.

Nhân viên thi công tàu kiểm tra lại tàu trước khi bàn giao.

Tàu được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, có hệ thống hàng hải thông tin như máy định vị, hải đồ, đo sâu và dò cá... Cùng với đó là hệ thống cứu sinh, cứu hỏa, chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng khi tuần tra, kiểm soát trên biển. 

Tổng kinh phí đầu tư hơn 2,4 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách sự nghiệp của tỉnh. Ngay trong buổi sáng nghiệm thu, tàu đã được di chuyển về Lý Sơn.

Khu Bảo tồn biển Lý Sơn được thành lập từ năm 2017, có tổng diện tích 7.925ha, trong đó diện tích mặt nước biển là 7.113ha, bao bọc xung quanh đảo lớn, đảo bé ở Lý Sơn. 

Tuy nhiên, thời gian qua vì chưa được đầu tư máy móc và trang thiết bị máy móc chuyên dụng nên công tác tuần tra, kiểm soát gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, số lượng tàu giã cào và tàu hành nghề lặn, sử dụng thuốc nổ... xâm phạm Khu Bảo tồn biển Lý Sơn ngày càng gia tăng. 

Tàu tuần tra, kiểm soát biển rẽ sóng hướng từ khu vực Cảng cá Tịnh Kỳ hướng về Khu Bảo tồn biển Lý Sơn.

Tàu tuần tra rẽ sóng hướng từ khu vực Cảng cá Tịnh Kỳ về Khu Bảo tồn biển Lý Sơn.

“Việc nghiệm thu, đưa vào sử dụng tàu tuần tra biển có ý nghĩa trong công tác tuần tra, kiểm soát biển ở khu bảo tồn. Qua đó theo dõi, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần bảo vệ và phục hồi, tái tạo hệ sinh thái, nguồn lợi thủy sản đa dạng và phong phú ở Lý Sơn...”, Giám đốc BQL Khu Bảo tồn biển Lý Sơn Phùng Đình Toàn nhấn mạnh.

 

Tin, ảnh: Thiên Hậu

 

.