Họp báo thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh

10:06, 05/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.6, Sở TT& TT phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT& DL, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989- 1.7.2019) và Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi năm 2019. 
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở VHTT& DL tỉnh đã cung cấp tới các cơ quan báo chí các nội dung về sự kiện 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Theo đó, nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, từ ngày 15.6 đến ngày 2.7.2019 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động chào mừng có quy mô lớn, trong đó trọng tâm là Lễ Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1.7.2019 tại Quảng trường, đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi). Lễ kỷ niệm được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV và PTQ.
 
Trước đó, từ ngày 15.6 đến ngày 1.7, một chuỗi các hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức để chào mừng chào mừng 30 năm tái lập tỉnh như: Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn- Sông Trà năm 2019 (15.6- 23.6.2019); Triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi mở rộng (15.6- 22.6); Giải thể thao Dù lượn Lý Sơn (20.6- 24.6); Khánh thành Cầu Thạch Bích (15.6); Chung kết Cuộc thi Người đẹp Núi Ấn- Sông Trà (29.6); Hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa (28.6)…
 
Các đại biểu tham dự buổi họp báo
Các đại biểu tham dự buổi họp báo
 
Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin về  Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh trong dịp này với chủ đề “Quảng Ngãi- Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Dự kiến, hội nghị diễn ra vào ngày 2.7.2019, tại Trung tâm Hội nghị Diamond Palace (TP. Quảng Ngãi). Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo tỉnh sẽ giới thiệu về môi trường đầu tư và những ngành, lĩnh vực ưu tiên đầu tư tại Quảng Ngãi; ký kết thỏa thuận đầu tư; ký kết thỏa thuận giữa ngân hàng và nhà đầu tư; trao giấy chứng nhận đầu tư…
 
Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở VHTT& DL, Sở Kế hoạch & Đầu tư, huyện Lý Sơn, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã trả lời làm rõ câu hỏi của các phóng viên báo chí về các hoạt động nhân sự kiện 30 năm tái thành lập tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào mong muốn các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh quan tâm, tuyên truyền sâu rộng về những kết quả đạt được trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong 30 năm qua; đồng thời tuyên truyền kịp thời các hoạt động, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh trong dịp này, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, hình ảnh của Quảng Ngãi đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh được tổ chức là dịp để ôn lại quá trình phấn đấu, trưởng thành, những thành tựu đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Ngãi sau 30 năm tái lập tỉnh; khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước; củng cố, tăng cường niềm tin cả cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh.
 
H.P
 

.