Đoàn ĐBQH tỉnh: Tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

10:06, 19/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 18.6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan và Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã tiếp xúc với cử tri xã Phổ Châu, Phổ Quang và xã Phổ An (Đức Phổ)

TIN LIÊN QUAN

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Phổ Châu kiến nghị việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công còn chậm; nghiên cứu khảo sát để xây dựng kênh tiêu nước từ đầm Bàu Nú ra biển để chống ngập úng và xâm nhập mặn tại các xứ đồng thôn Châu Me, Tấn Lộc và khu dân cư Bàu Nú; xây dựng hệ thống kè chắn sóng dọc bờ biển của xã, vì có nhiều đoạn đường bị biển xâm thực.

Cử tri còn kiến nghị điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1 cũ và Quốc lộ mới mở rộng thuộc thôn Hưng Long thường xảy ra tai nạn giao thông, nên mong muốn các cấp thẩm quyền kiểm tra, sớm có giải pháp xử lý.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phổ Quang và Phổ An, cử tri đã đề xuất, kiến nghị một số ý kiến liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, ô nhiễm môi trường... Cử tri mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm, điều chỉnh giá xăng dầu, không để tăng cao gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân...

Cùng ngày, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại hai xã Bình Minh, Bình Khương (Bình Sơn).

Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cử tri xã Bình Minh kiến nghị một số vấn đề như: Việc giao 150ha đất đồi ở thôn Tân Phước Đông cho Công ty Cao su Quảng Ngãi đã 20 năm, nhưng hiệu quả kinh tế không đạt, trong khi nhân dân trong vùng lại không có đất sản xuất, cử tri nhiều lần kiến nghị nên giao đất lại cho người dân, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền khơi thông dòng chảy khu vực sông Trà Bồng để thuận lợi cho người dân đi lại an toàn trước khi mùa mưa bão về...

Cử tri xã Bình Khương kiến nghị Nhà nước cần quan tâm vấn đề đầu ra cho nông sản; giá cả một số mặt hàng phân bón, thuốc BVTV thời gian qua liên tục tăng cao trong khi giá lúa gạo bấp bênh, gây khó khăn cho nông dân.

Mặt khác, các ngành chức năng cần có các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn các loại dịch bệnh ở gia súc, gia cầm, không để lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Cử tri đề nghị Nhà nước đầu tư mới đập Hóc Vị (thôn Phước An) và đập Hố Lẫm (thôn Tây Phước) để cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất, bởi hiện nay, tại khu vực này có gần 100ha sản xuất lúa, nhưng thiếu nước nghiêm trọng...

Với các kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các nội dung, ý kiến cử tri phản ánh để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

T. THUẬN - H. THU
 


.