Báo Quảng Ngãi: Gặp mặt kỷ niệm 30 năm ngày ra số báo đầu tiên và 10 năm ra mắt Báo Quảng Ngãi điện tử

11:06, 29/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)-Nhân kỷ niệm 30 năm ngày Báo Quảng Ngãi ra số báo đầu tiên (8/7-1989-8/7/2019) và 10 năm ngày ra mắt Báo Quảng Ngãi điện tử, chiều 28.6, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh đã chủ trì buổi gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Báo Quảng Ngãi, cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu, chuyển công tác.
Tại buổi lễ, các khách mời đã cùng nhau ôn lại những dấu mốc lịch sử gắn liền với sự phát triển của Báo Quảng Ngãi.
 
Hòa chung dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí cách mạng tỉnh Quảng Ngãi cũng ra đời từ rất sớm (vào năm 1927), gắn liền với lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Trải qua các giai đoạn lịch sử, với nhiều lần thay đổi tên gọi khác nhau: Từ tờ Báo Dân Cày đầu tiên, đến Cờ Đỏ, Dân Nghèo, Tạp Chí Đỏ, Chơn Độc Lập, Giữ Vững, Hoà Bình, Đoàn Kết, Cờ Giải Phóng, Giải phóng, Quảng Ngãi xây dựng (1975)... báo đảng bộ đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc kiến thiết, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Sau 14 năm hợp nhất với tỉnh Bình Định, cách đây tròn 30 năm, ngày 1/7/1989 tỉnh Quảng Ngãi được tái lập. Một tuần sau, vào ngày 8/7/1989, Báo Quảng Ngãi - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi chính thức ra số đầu tiên, tiếp nối truyền thống vẻ vang của báo đảng bộ tỉnh nhà.
 
Báo Quảng Ngãi được Chính phủ tặng cờ thi đua
Báo Quảng Ngãi được Chính phủ tặng cờ thi đua
 
Trong thời gian qua, đi đôi với biểu dương, cổ vũ cái tốt, cái tích cực, Báo Quảng Ngãi cũng đã phản ánh được những tồn tại, yếu kém trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; phản ánh kịp thời các vụ việc tham nhũng, tiêu cực giúp cho các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra xử lý nhiều vụ việc đem lại niềm tin cho nhân dân. 
 
Đặc biệt, từ chỗ chỉ có 1 loại hình báo chí là báo in, cách đây tròn 10 năm Báo Quảng Ngãi đã có thêm tờ điện tử, góp phần chuyển tải những vấn đề thời sự trong tỉnh và các nhu cầu thông tin đa dạng khác đến với bạn đọc; đồng thời giới thiệu và quảng bá tiềm năng thế mạnh, bản sắc văn hóa của tỉnh nhà rộng rãi trong và ngoài nước.
 
Đầu năm 2019, Báo Quảng Ngãi điện tử tiếp tục có bước cải tiến tổng thể giao diện trang báo lần 3, nhằm hướng đến Kỷ niệm 10 năm thành lập báo điện tử (7/2009 - 7/2019). Giao diện được cải tiến lần nay phù hợp với nhiều loại thiết bị, như máy tính bảng, điện thoại  cộng với  thiết kế đơn giản, giúp tốc độ truy cập nhanh, giúp bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh nhất những thông tin hữu ích trong và ngoài tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả.
 
cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen
UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân cán bộ, viên chức Báo Quảng Ngãi

các cán bộ công nhân viên chức Báo Quảng Ngãi được UBND tỉnh tặng bằng khen
Cán bộ, viên chức Báo Quảng Ngãi được UBND tỉnh tặng bằng khen
 
Với những nỗ lực cố gắng không ngừng, trong những năm gần đây Báo Quảng Ngãi liên tục được Chính phủ, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen; 01 cá nhân được phong tăng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và nhiều cá nhân đã được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…Ngoài ra, từ năm 2010 đến nay, nhiều phóng viên của báo đều có tác phẩm đạt Giải báo chí tỉnh và một số giải báo chí của các bộ, ngành trung ương, trong đó có 1 tác phẩm đạt giải C - Giải báo chí Quốc gia; 1 giải C - Giải báo chí Búa Liềm Vàng (2018) và 1 giải Khuyến khích - Giải báo chí Búa Liềm Vàng (2017)...
 
Tại buổi găp mặt, thay mặt Ban Biên tập Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh gửi đến các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Báo Quảng Ngãi, cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu, chuyển công tác, cùng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Báo Quảng Ngãi lời chúc mừng, tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh của người cầm bút, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước và sự nghiệp báo chí nước nhà. 
 
N.ĐỨC - T.TƯƠI
 

.