Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Quảng Ngãi

04:05, 05/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 4.5, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH  tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã tiếp xúc cử tri 2 phường Quảng Phú, Nghĩa Lộ và xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe ĐBQH thông báo về dự kiến nội dung chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp mạnh hơn xử lý nạn tín dụng đen, các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy. Giải quyết chế độ cho người hoạt động cách mạng; tăng kinh phí hoạt động cho các hội đoàn thể cấp cơ sở. 
 
Cử tri cũng rất quan tâm tới việc giá điện tăng không minh bạch, làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân. Lãnh đạo các cấp ngành quan tâm thúc đẩy, tăng cường phát triển nông nghiệp công nghệ cao, liên kết theo chuỗi giá trị…
 
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri

 

Cử tri các địa phương phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri các địa phương phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị các nội dung liên quan đến việc quy hoạch sử dụng đất để xây dựng các khu dân cư, khu đô thị; việc nâng cấp, chỉnh trang đô thị; sân bay Quảng Phú bỏ trống gây lãng phí, ô nhiễm môi trường, là tụ điểm gây mất an ninh trật tự; việc chuyển đổi đất ở;...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ngành của tỉnh và các địa phương nơi tiếp xúc đã trả lời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những nội dung kiến nghị này sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, trình Quốc hội tại kỳ họp tới.
 
H.P

.