UBND tỉnh họp báo quý I.2019: Nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh được đề cập

08:04, 19/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì buổi họp báo.để thông tin về tình hình kinh tế- xã hội quý I- năm 2019.
Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Tung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong quý I năm 2019, tình hình KT- XH của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, kim ngạch xuất khẩu, doanh thu vận tải, du lịch, thu ngân sách, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2018. Sản xuất lúa vụ Đông- Xuân sinh trưởng và phát triển tốt, khai thác thủy sản gặp nhiều thuận lợi, cho năng suất cao. Thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài có nhiều dấu hiệu tích cực. 
 
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, vui chơi giải trí diễn ra sôi động, phong phú, giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc. Các chế độ, chính sách về an sinh xã hội luôn được các cấp, các ngành chú trọng và triển khai thực hiện sớm, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực.
 
Công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân được chủ động chuẩn bị và thực hiện tốt. Giao thông vận tải đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của nhân dân. Quốc phòng, an ninh chính trị, xã hội được giữ vững. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh còn gặp một số hạn chế, khó khăn như sản xuất công nghiệp tuy duy trì tốc độ tăng trưởng nhưng còn thấp so với mục tiêu đề ra; chăn nuôi phát triển chưa thật sự vững chắc; doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh và giải thể còn nhiều; công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án còn chậm… 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp
 
Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo, đài đánh giá cao công tác lãnh đạo điều hành của tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội; Đồng thời nêu ra các vấn đề mà tỉnh cần quan tâm như: Việc đảm bảo môi trường tại bãi rác Đồng Nà; Khi nào Nhà máy xử lý rác thải Nghĩa Kỳ hoàn thành đưa vào hoạt động?; Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Sơn sau 8 lần gia hạn đến nay vẫn chưa hoàn thành, thi công dở dang gây mất an toàn giao thông; Việc sắp xếp cơ cấu tổ chức, mạng lưới trường lớp theo Kế hoạch 126 của Tỉnh ủy; Vấn đề xử lý nước thải tại chợ tươi sống; Dự án ‘Hỗ trợ xây dựng làng nghề trồng nấm phục vụ chuyển đổi nghề nghiệp cho lao động từ các lò gạch thủ công ở xã Đức Chánh và Đức Nhuận huyện Mộ Đức’ vì sao không phát huy hiệu quả, trách nhiệm thuộc về ai?; … 
 
Các nội dung, vấn đề mà các báo, đài quan tâm đề xuất tại buổi họp báo đã được lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan trả lời cụ thể.
 
Kết luận tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tiếp thu ý kiến, phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí và đánh giá cao những đóng góp, sự quan tâm đồng hành của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển KT- XH của tỉnh trong thời gian vừa qua. Những vấn đề mà các cơ quan báo chí quan tâm nêu tại buổi họp báo tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung vào cuộc giải quyết.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh, giúp UBND tỉnh điều hành nhiệm vụ KT- XH của tỉnh ngày càng tốt hơn.
 
H.P

.