Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết dọc hai bờ sông Trà Khúc

10:04, 04/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản​ thống nhất việc điều chỉnh cục bộ một phần diện tích đất thương mại dịch vụ (thuộc quy hoạch chi tiết dọc hai bờ sông Trà Khúc) thành đất khu dân cư để thực hiện dự án Khu dân cư chỉnh trang đô thị kết hợp thương mại dịch vụ Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi theo đề xuất của UBND thành phố Quảng Ngãi và Sở Xây dựng.
 
​Theo đó, cơ cấu và chỉ tiêu sử dụng đất phải đảm bảo các yêu cầu: Đất thương mại dịch vụ tối thiểu phải đạt 20% diện tích toàn khu đất; Đất cây xanh, mặt nước, thể dục thể thao trong khu vực dự án phải đạt tỷ lệ tối thiểu 10% diện tích toàn khu đất; Đất ở của khu dân cư đảm bảo tỷ lệ tối đa không quá 40% diện tích toàn khu đất.
 
Sơ đồ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dọc hai bờ sông Trà Khúc
Sơ đồ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dọc hai bờ sông Trà Khúc
Các chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phải đảm bảo tiêu chí của đô thị loại II và đáp ứng phục vụ quy mô dân số dự báo của khu vực (sẽ được xác định và chuẩn xác trong quá trình lập đồ án quy hoạch chi tiết).
 
Giao UBND thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm chỉ đạo các phòng, ban và đơn vị có liên quan tổ chức công bố, công khai các nội dung điều chỉnh và đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt, để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết giám sát và thực hiện. Tiếp thu ý kiến góp ý của cộng đồng dân cư và ý kiến của các sở ngành, địa phương để chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch, thông qua Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
 
PV

.