Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ làm việc với Huyện ủy Lý Sơn

09:04, 21/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Huyện ủy Lý Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT- XH, QP- AN, công tác xây dựng Đảng năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019.
Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Lý Sơn, trong năm 2018, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn huyện đạt hơn 1.639 tỷ đồng, tăng 11%; 3 tháng đầu năm 2019 đạt trên 369 tỷ đồng. Cơ cấu chuyển dịch đúng định hướng.
 
Kinh tế du lịch có bước phát triển đột phá, chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2019 có khoảng 34.800 lượt du khách đến huyện đảo Lý Sơn. Tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2018 trên địa bàn huyện đạt 21,8 tỷ đồng; 3 tháng đầu năm 2019 đạt 4 tỷ đồng. 
 
Trên địa bàn huyện đã có xã An Hải được công nhận xã nông thôn mới; phấn đấu 2 xã còn lại là An Vĩnh và An Bình cuối năm 2019 đạt nông thôn mới và trở thành huyện nông thôn mới.
 
Công tác khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân có tiến bộ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên. Công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững. 
 
Đến cuối năm 2018, số hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 519 hộ, chiếm tỷ lệ 8,41%, giảm 127 hộ so với năm 2017. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Lý Sơn đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chủ trương của Trung ương và của tỉnh, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện ‘tự diễn biến’ và ‘tự chuyển hóa’ trong nội bộ. 
 
Chú trọng đẩy mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ; thực hiện tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 18,19 của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng luôn được chú trọng, quan tâm; kỷ luật, kỷ cương trong công tác Đảng được củng cố và tăng cường. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Lý Sơn kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng dự án cấp nước ngọt cho đảo Lý Sơn; đầu tư xây dựng Bệnh viện Quân dân y kết hợp; hỗ trợ kinh phí khoảng 7 tỷ đồng để tôn tạo, sửa chữa Nhà trưng bày Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải; quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng một số phòng học Trường THPT Lý Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng…
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra các Dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Lý Sơn
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra các Dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Lý Sơn.
 
Sau khi nghe lãnh đạo huyện và các sở ngành liên quan phát biểu ý kiến, kết luận buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lý Sơn trong thực hiện các mục tiêu KT- - XH, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, phát triển toàn diện. Đồng thời yêu cầu huyện cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng lưu ý, huyện Lý Sơn cần khuyến khích phát triển kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ, thủy sản; đồng thời, đảm bảo các dịch vụ hậu cần nghề cá.  Quy hoạch lại diện tích trồng hành tỏi theo hướng giảm dần diện tích, chuyển một phần diện tích đất trồng hành tỏi sang phát triển thương mại, dịch vụ để tăng nguồn thu cho địa phương và tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. 
 
Đối với các đề xuất của huyện, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ giao các sở, ngành liên quan của tỉnh nghiên cứu tạo điều kiện hỗ trợ cho huyện. 
 
* Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Dự án tuyến đê biển và dự án nâng cấp mở rộng đường cơ động; Dự  án Trung tâm Chính trị- Hành chính huyện Lý Sơn; Dự án Cảng Bến Đình. 
 
Tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành Dự án theo đúng kế hoạch đề ra. 
 
H.P

.