Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng làm việc với Sở Y tế

02:03, 20/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã làm việc với Sở Y tế để nghe báo cáo tình hình hoạt động của ngành và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.  
Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2018, các chỉ tiêu về y tế đều đạt và vượt. Trong đó, nổi bật là tỷ lệ bác sỹ trên vạn dân đã đạt 7,18 bác sĩ, vượt 110% so với kế hoạch. 100% trạm y tế xã có bác sỹ hoạt động. Tỷ lệ trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia chiếm gần 84%.
 
Tỷ lệ giường bệnh/vạn dân đạt 27,3 giường. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi giảm còn 2,3%. Toàn ngành có hơn 5.100 công chức, viên chức và người lao động. Ngành đã tập trung nâng cao chất lượng khám và điều trị, đưa nhiều kỹ thuật, phẫu thuật tiên tiến vào điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng đa dạng của người dân.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Trong đó, chủ yếu là thiếu nguồn bác sĩ có chất lượng cao, chuyên sâu, nhất là ở tuyến huyện. Điều này đã ảnh hưởng đến sự phát triển kỹ thuật, dịch vụ và chất lượng điều trị.
 
Năm 2019, là năm tăng tốc để ngành Y hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Theo đó, ngành sẽ chú trọng đến việc tập trung cho công tác đào tạo nhân lực, bổ sung trang thiết bị, kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở để tiếp tục nâng cao chất lượng khám và điều trị. Ngoài ra, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
 
Tại buổi làm việc, Sở Y tế kiến nghị với UBND tỉnh xem xét không cắt giảm biên chế sự nghiệp y tế giai đoạn 2019-2021. Đồng thời, điều chỉnh bổ sung chỉ tiêu biên chế phù hợp cho ngành. Ngành Y tế cũng đề nghị Sở Nội vụ sớm thẩm định và trình UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế để làm cơ sở triển khai thực hiện. Sở Tài chính khẩn trương xem xét, tham mưu cho UBND tỉnh sớm bố trí kinh phí 54 tỷ đồng để thực hiện sửa chữa, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất của ngành Y…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận, năm 2018, ngành Y đã nỗ lực để hoàn thành 4 chỉ tiêu cơ bản giao cho ngành trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX. Với các kiến nghị của Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất về việc giữ nguyên và bổ sung biên chế phù hợp, sớm bố trí vốn sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất của ngành.
 
Thời gian tới, đồng chí Đặng Ngọc Dũng giao Sở Y tế khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm thuộc quyền quản lý của Sở. Liên quan đến các dự án xã hội hóa như Bệnh viện Thiện Nhân, Bệnh viện Thái Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực hỗ trợ, phối hợp để các dự án này mau chóng được triển khai xây dựng. Để thực hiện đẩy mạnh công nghệ thông tin trong ngành y, công tác cân đối và bổ sung kinh phí cũng cần phải chủ động thực hiện, sớm triển khai bệnh án điện tử…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.