Dâng hương kỷ niệm 113 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

04:03, 01/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Sở VH-TT&DL tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhân kỷ niệm 113 năm ngày sinh của cố thủ tướng (1.3.1906-1.3.2019).
Dự lễ dâng hương có Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Hòa; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành.
 
Lãnh đạo tỉnh thăm Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng
Lãnh đạo tỉnh thăm Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Thủ tướng Phạm Văn Đồng là người học trò xuất sắc, người đồng chí tin cậy, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người con ưu tú của quê hương núi Ấn sông Trà.
 
Trong suốt cuộc đời với 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
 
Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam được nhân dân cả nước kính yêu, được bàn bè quốc tế ngưỡng mộ, tin cậy. Cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nguồn cổ vũ, bồi đắp, nuôi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Dâng hương trước bàn thờ Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Dâng hương trước bàn thờ Thủ tướng Phạm Văn Đồng
 
Tại buổi lễ, các đại biểu của tỉnh Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức, xã Đức Tân, thân nhân gia đình Thủ tướng Phạm Văn Đồng cùng các em học sinh, sinh viên đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đến Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Sau lễ dâng hương, các đại biểu và các em học sinh đã cùng tham quan Khu trưng bày các hình ảnh, hiện vật liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Thủ tướng.
 
Tin, ảnh: Khả Nhiên

 


.