Cơ quan Tư pháp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên ký kết giao ước thi đua

09:03, 29/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.3, tại TP. Quảng Ngãi đã diễn ra Hội nghị phát động phong trào và ký kết giao ước thi đua năm 2019 của Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên. 
Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên gồm 8 tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông. Thời gian qua, phong trào thi đua của Sở Tư pháp và Cục thi hành án dân sự các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên luôn được quan tâm tổ chức kịp thời, có trọng tâm, thiết thực và hiệu quả. 
 
Các đơn vị trong khu vực đã tổ chức phát động thi đua, ký giao ước thi đua và đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương và khu vực; quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của đơn vị nội dung Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành; lãnh đạo Sở Tư pháp và Cục thi hành án dân sự các tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện đã bám sát thực tế và nhiệm vụ chính trị, quan tâm chỉ đạo kiện toàn công tác tổ chức Tư pháp từ tỉnh đến cơ sở luôn ổn định và đạt hiệu quả; các đơn vị đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.  
 
Đặc biệt, các cơ quan Tư pháp và Thi hành án dân sự trong khu vực đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tư pháp theo Chương trình công tác của Ngành và của UBND các tỉnh trong khu vực. 
 
Hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến về nội dung dự thảo Bản ký kết giao ước thi đua Khối Sở Tư pháp và Khối Thi hành án dân sự khu vực thi đua các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đồng thời, thông qua báo cáo danh sách đăng ký thi đua năm 2019 của các Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự.
 
Sau khi trao đổi, thảo luận, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp các tỉnh tiến hành ký kết giao ước thi đua. Theo đó, năm 2019, Sở Tư pháp các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tập trung thực hiện chủ đề của năm là "Toàn hệ thống Thi hành án dân sự thi đua siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đoàn kết, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2019", với 7 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đưa công tác Tư pháp phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Ngoài ra, còn tham gia thực hiện phong trào “Cán bộ Tư pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua do Bộ Tư pháp và UBND các tỉnh phát động.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Cục THADS các tỉnh, TP trong Khối thi đua cũng đã thống nhất ký kết giao ước thi đua, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019.
 
Nội dung giao ước thi đua năm 2019 của Cục Thi hành án dân sự các tỉnh tập trung vào 8 nhiệm vụ chủ yếu, trong đó phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu thi hành án dân sự được giao, tỷ lệ thi hành án xong trên 73% về việc và trên 33% về tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành.
 
Bảo đảm theo dõi việc thi hành đối với 100% bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án về vụ án hành chính có nội dung theo dõi thi hành. Ra quyết định thi hành án đối với 100% bản án, quyết định có hiệu lực thi hành đúng thời hạn quy định…
 
H.P
 

.