UBND tỉnh họp cho ý kiến kế hoạch tổ chức các lễ kỷ niệm năm 2019

10:02, 19/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến ban đầu về kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989- 1.7.2019) và Kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi (28.8.1959- 28.8.2019).
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện Trà Bồng, Tây Trà, Nghĩa Hành, Bình Sơn, Lý Sơn và TP. Quảng Ngãi.
 
Theo kế hoạch dự kiến, nhân Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra một số hoạt động chào mừng như: Tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm Núi Ấn sông Trà; Lễ vinh danh công dân tiêu biểu; Công bố và trao giải thưởng Văn học-  Nghệ thuật Phạm Văn Đồng lần thứ nhất; Tổ chức giải bơi vượt biển Lý Sơn, cuộc thi Người đẹp xứ Quảng; Hội thảo 110 năm phát hiện Văn hóa Sa Huỳnh và Hội thảo quốc tế về công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh; Lễ công bố Di tích Quốc gia đặc biệt Trường lũy Quảng Ngãi; Khởi công đập dâng Trà Khúc; Lễ công nhận huyện nông thôn mới- huyện Nghĩa Hành và chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao ở các địa phương;…
 
Việc tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh sẽ tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 1.7.2019 tại Quảng trường tỉnh ở đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi.
 
Chuỗi sự kiện Kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi dự kiến diễn ra từ ngày 20- 28.8.2019 trên địa bàn 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà, với các hoạt động chính như: Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Đất nước-con người quê hương Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi”; Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Quảng Ngãi năm 2019; Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi năm 2019; thăm và tri ân các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị vũ trang C339, 89, 299; … 
 
Theo kế hoạch lễ kỷ niệm dự kiến sẽ được tổ chức lúc 19 giờ 30 phút ngày 28.8.2019 tại Quảng trường 28/8 thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng và được truyền hình trực tiếp trên sóng PTQ của Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ngãi.
 
Để phục vụ cho các hoạt động này, tỉnh, huyện sẽ thực hiện chỉnh trang, trùng tu các di tích lịch sử gắn liền với sự kiện lịch sử Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi; cải tạo phòng trưng bày và chỉnh lý nội dung trưng bày tại Bảo tàng Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi. 
 
Đồng thời, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin, báo chí, tuyen truyền trực quan tại các tuyến đường của TP. Quảng Ngãi và huyện Trà Bồng; tổ chức tuần phim “Tiếng khóc nàng Út”; tái bản các ấn phẩm như: cuốn sách “Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi- sự kiện và ý nghĩa” và cuốn sách “Văn hóa cổ truyền dân tộc Cor- tổng thể và những giá trị đặc trưng”;…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã đóng góp các ý kiến để bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức các sự kiện.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng việc tổ chức các ngày lễ kỷ niệm này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh. Do vậy, sự nỗ lực đồng bộ của các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức các hoạt động chào mừng là hết sức cần thiết.
 
Các ngành chức năng, địa phương liên quan cần có các phương án cụ thể dự lường các tình huống có thể xảy ra trong các lễ hội; đảm bảo cho các hoạt động diễn ra có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, an toàn, tiết kiệm.
 
Thời gian trước, trong và sau lễ, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong 30 năm xây dựng và phát triển; 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi.
 
Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu toàn bộ ý kiến góp ý của các sở, ngành, sớm hoàn chỉnh Kế hoạch trình UBND tỉnh ban hành. Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch cụ thể, các sở, ngành, địa phương, tùy theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện. 
 
H.P
 
 
 

.