Công bố danh hiệu Khu dân cư NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh

11:02, 16/02/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 16.2, thôn 2, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư  Nghĩa đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”. Đây là khu dân cư đầu tiên trong tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.
Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn 2, xã Nghĩa Lâm đã hoàn thành 10/10 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân đã có nhiều thay đổi rõ rệt. 
 
Về tiêu chí giao thông, 100% trục đường thôn, liên thôn, đường ngõ, xóm được cứng hóa; hơn 83% km đường có cây xanh, cây có bóng mát, hoa. 100% hộ gia đình chỉnh trang vườn nhà, tường rào, cổng ngõ sạch sẽ.

Tất cả các hộ trong thôn có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 42 triệu đồng/người/năm. Nhà văn hóa, khu thể thao hoạt động hiệu quả. Thôn chỉ còn 2,89% hộ nghèo.

Đón nhân danh hiệu "Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu".

 
Thôn được công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa 5 năm liền”; hơn 91% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa. Ngoài ra, 100% hộ dân trong xóm được sử dụng nước hợp vệ sinh. Rác thải được thu gom, xử lý tại các điểm thu gom. 
 
Định kỳ vào ngày 10 hằng tháng, nhân dân tổ chức làm vệ sinh chung đường làng, ngõ, xóm, nhà văn hóa, khu thể thao, phát dọn hàng rao, cây xanh ven đường. 
 
Với những kết quả đạt được, thôn 2, xã Nghĩa Lâm được UBND huyện Tư Nghĩa công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2018. Với kết quả này,thôn 2, xã Nghĩa Lâm là khu dân cư đầu tiên của tỉnh đạt danh hiệu này. 
 

Khen  thưởng cho các cá nhân.

 
Cùng với việc công bố và trao danh hiệu “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” cho thôn 2, UBND huyện Tư Nghĩa còn khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. 
 
Cán đích Khu dân cư NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ và nhân dân thôn 2. Đây là yếu tố quan trọng góp phần vào việc xây dựng xã Nghĩa Lâm đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.