Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ thăm Tết các đơn vị y tế tuyến tỉnh

03:02, 04/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.2, tức 30 Tết, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ đã đến thăm và chúc Tết tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
Tại buổi thăm, chúc Tết, lãnh đạo các bệnh viện đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động và kế hoạch trực Tết của đơn vị. Theo đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh từ khi đi vào hoạt động từ năm 2017 đến nay đã tiếp nhận, điều trị cho hơn 45 nghìn lượt bệnh nhân. Bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại đã phần nào đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
 
Thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh
Thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh
 
Dịp Tết Nguyên đán này, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phân công lịch trực 24/24 giờ để phục vụ 450 bệnh nhân điều trị nội trú. Ngoài ra, cũng tăng cường bố trí bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa thường xuyên nhận bệnh nhân.
 
Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện cho biết: Năm nay, bệnh viện tăng chỉ tiêu giường bệnh lên 900 giường nên đã giải quyết dứt điểm tình trạng nằm ghép như trước đây.
 
Tặng quà Tết tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Tặng quà Tết tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
 
Để phục vụ người bệnh dịp Tết, các Khoa “nóng” như Khoa cấp cứu, Khoa hồi sức tích cực chống độc, Khoa chấn thương chỉnh hình… được tăng cường 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng ở mỗi ca trực. Bệnh viện cũng dự trữ sẵn hơn 400 đơn vị máu và đội cấp cứu ngoại viện luôn sẵn sàng để ứng phó với các trường hợp tai nạn, ngộ độc thực phẩm hàng loạt…
 
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã chia sẻ những khó khăn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế khi phải thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh, làm việc xuyên Tết.
 
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong năm mới 2019, hai bệnh viện tuyến cao nhất tỉnh tiếp tục mở rộng các loại hình dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Đồng thời, tăng sức cạnh tranh, tạo nguồn thu ổn định cho đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, các đơn vị y tế cần tiếp tục nâng cao chất lượng, giữ vững y đức để trở thành nơi nhân dân gửi gắm niềm tin.

 

Tặng quà Tết cho gia đình các bệnh nhi ở lại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh trong dịp Tết
Tặng quà Tết cho gia đình các bệnh nhi ở lại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh trong dịp Tết
 
Với nhiệm vụ làm xuyên Tết, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu các bệnh viện cần bố trí ca trực phù hợp, để đảm bảo hoàn thành tốt công tác chăm sóc người bệnh trong dịp Tết. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 50 suất quà cho các bệnh nhân có điều kiện khó khăn phải điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.