Triển khai các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán

09:01, 09/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan để triển khai các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
 
 
Nhằm đảm bảo để mọi người dân trong tỉnh đều được đón Xuân vui Tết trong không khí phấn khởi, vui tươi, đầm ấm... các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch và triển thực hiện các nhiệm vụ được giao.
 
Trong đó, tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả ổn định. Tập trung sửa chữa đường xá, huy động phương tiện, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân. Triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông... tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu các sở ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Trung ương trên tinh thần đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
 
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác chăm lo Tết cho hộ gia đình có công với cách mạng, người hưởng các chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách khác, đảm bảo mọi người dân, mọi gia đình đều có Tết đầm ấm, vui vẻ.
 
Chủ động cung ứng đầy đủ, các loại hàng hoá, dịch vụ, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời ngăn chặn buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, tăng cường đấu tranh trấn áp, phòng ngừa các loại tội phạm, phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông.
 
Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao mừng Đảng mừng Xuân tạo không khí vui Xuân, đón Tết lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hoá của dân tộc.
 
Đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, tổ chức tốt các hoạt động ra quân sản xuất đầu năm, Tết trồng cây, khai thác hải sản; sản xuất vụ đông xuân...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.