Trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho 278 sinh viên

10:01, 30/01/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 30.1, tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng lần thứ 13 cho các sinh viên đang theo học tại các trường ĐH chính quy trên cả nước. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng. 
Lễ trao học bổng lần thứ 13 có 278 sinh viên có kết quả học tập xếp loại xuất sắc, giỏi trong 3 năm liên tiếp được Hội Khuyến học tỉnh xét chọn. Trong đó, có 27 sinh viên xếp loại xuất sắc và 1 sinh viên đạt giải trong nghiên cứu khoa học; 238 sinh viên giỏi và 12 sinh viên là con hộ nghèo.
 
Sinh viên xếp loại xuất sắc được nhận học bổng là 5 triệu đồng, sinh viên xếp loại giỏi được nhận 3 triệu đồng, sinh viên là con của hộ nghèo, thương binh được nhận học bổng 2 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Hội Khuyến học các huyện, thành phố cũng trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho gần 400 viên xếp loại học tập xuất sắc, giỏi từ 1 đến 2 năm học liên tiếp. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao học bổng cho sinh viên xuất sắc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao học bổng cho sinh viên xuất sắc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, các em sẽ là những hạt giống tiêu biểu góp sức xây dựng và phát triển tỉnh nhà. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em tiếp tục nỗ lực đạt được những thành tích cao hơn nữa. Dù học tập hay sau này công tác ở bất cứ nơi đâu cũng tự hào là người con của quê hương Quảng Ngãi, đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước.
 
Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh trân trọng ghi nhận “Tấm lòng vàng khuyến học” của 128 cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài năm 2018 hơn 8 tỷ đồng. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.