Phải coi trọng việc công

07:01, 19/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn hơn 2 tuần nữa mới đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhưng không khí Tết đã rộn ràng từ thành thị đến thôn quê, từ miền núi cao đến hải đảo xa xôi. Không khí Tết tại các cơ quan hành chính nhà nước, các công ty, xí nghiệp, nhà máy cũng nhộn nhịp không kém.

Đến đâu, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những gương mặt tươi như hoa mùa xuân, sáng ngời niềm tin trước thềm xuân mới và cả những câu chuyện về việc mua sắm Tết cho gia đình, cơ quan, đơn vị...

Có lẽ vì thế mà không khí làm việc tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu chững lại, trong khi đây lại là thời gian khởi đầu của năm tăng tốc về đích trong lộ trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại một số quan, đơn vị đã xuất hiện tình trạng cán bộ, công chức, viên chức “đi trễ, về sớm”; chuyện công việc của cơ quan, đơn vị thì ít quan tâm, nhưng bàn chuyện mua sắm Tết, kế hoạch đi du Xuân thì vô cùng rôm rả.

Không những thế, một số cán bộ, công chức, viên chức còn la cà ở quán cà phê; kéo nhau tham gia các buổi tiệc tất niên, không tập trung thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; hoặc làm theo kiểu cho “xong việc”, làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc chung của cơ quan, đơn vị.

Thực trạng trên dù chưa phải là phổ biến, nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 mà tỉnh giao cho các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, qua đó cho thấy một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức không chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong năm 2019, đặc biệt là khoảng thời gian làm việc trong những ngày giáp Tết và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Để xảy ra tình trạng này, ngoài việc một số cán bộ, công chức, viên chức thiếu ý thức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, còn phải kể đến trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể trong tỉnh đối với việc quản lý việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức; thiếu sự kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tết đến, Xuân về, ai cũng mong muốn sắm sửa, lo cho gia đình có một cái Tết đầy đủ, ấm áp, thật sự là dịp để đại gia đình đoàn viên, nhưng không phải vì thế mà cán bộ, công chức, viên chức quên đi những nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao. Một cái Tết thật sự vui tươi, đầm ấm chỉ khi mỗi chúng ta biết sắp xếp hài hòa giữa việc công và việc tư, trong đó phải đặc biệt coi trọng các công việc mà cơ quan, đơn vị giao.

Đức Nguyễn
 


.