Khai mạc Hội Báo xuân Kỷ Hợi 2019

05:01, 29/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.1, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh, Sở TT&TT, Bảo tàng tổng hợp tỉnh và Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo xuân Kỷ Hợi 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự lễ.
 
 
Tại Hội báo xuân 2019 giới thiệu gần 200 ấn phẩm Xuân Kỷ Hợi 2019 của các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với đó là các gian trưng bày của Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH Quảng Ngãi, Tạp chí Cẩm Thành, Tạp chí Sông Trà, các Tạp chí khoa học, Đặc san Người làm báo Quảng Ngãi, Đặc san Thông tin-Truyền thông và các bản tin, tập san của các Sở ngành, địa phương xuất bản trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 

Hội Báo xuân 2019 giới thiệu đến đông đảo bạn đọc gần 200 ân phẩm Xuân Kỷ Hợi
Hội Báo xuân 2019 giới thiệu đến đông đảo bạn đọc gần 200 ân phẩm Xuân Kỷ Hợi
 
Trong khuôn khổ hoạt động phối hợp, tại lễ khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019, Sở VH-TT&DL công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận các Bảo vật Quốc gia. Trong đó, Quảng Ngãi có 2 bảo vật gồm: Bộ sưu tập bình gốm đất nung Long Thạnh và Tượng tu sỹ Champa Phú Hưng. Hai bảo vật đang được lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Ngãi.
 
Cũng tại Hội Báo xuân Kỷ Hợi, Ban tổ chức trưng bày hiện vật tàu cổ đắm trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, giới thiệu một số hình ảnh di sản, các hoạt động và ấn phẩm về Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh. Với nội dung trưng bày báo chí- cổ vật- hiện vật- ảnh nghệ thuật, Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ mang đến cho nhân dân những bức tranh nhiều màu sắc, góp phần làm phong phú các hoạt động vui xuân đón Tết.

 

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giấy chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giấy chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao

 

25 em học sinh nghèo hiếu học được trao xe đạp từ
25 em học sinh nghèo hiếu học được trao xe đạp từ "Chương trình ly cà phê 50 ngàn"
 
Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh công bố Quyết định và trao kinh phí hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2018 cho hơn 20 tác giả, nhóm tác giả. Trao 25 xe đạp từ thiện thông qua “Chương trình ly cà phê 50 ngàn” của Hội Nhà báo tỉnh cho 25 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Đồng thời, tặng 5 triệu đồng cho bà Trương Thị My Ly ở xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức có 2 con bị bệnh nặng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
         

 


.