Khánh thành Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong trận đánh tại sân bay Quảng Ngãi

10:12, 20/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.12, Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành Bia tưởng niệm liệt sĩ các đơn vị hy sinh trong chiến dịch Xuân Mậu Thân năm 1968 tại sân bay Quảng Ngãi.
 
 
Trong chiến dịch Xuân Mậu Thân năm 1968, Tiểu đoàn Bộ binh 81, Tỉnh đội Quảng Ngãi phối hợp với Tiểu đoàn 83, Tiểu đoàn 20 và các phân đội được lệnh cấp trên đánh vào sân bay Quảng Ngãi. Trong trận đánh này, lực lượng của ta luồn sâu vào trung tâm sân bay chiếm các lô cốt của địch, đánh cháy 3 máy bay, đốt phá kho xăng, phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh của địch. Lực lượng của ta có trên 130 cán bộ, chiến sĩ hy sinh anh dũng.

 

Bia tưởng niệm được xây dựng hoàn thành sau 2 tháng với tổng kinh phí 495 triệu đồng
Bia tưởng niệm được xây dựng hoàn thành sau 2 tháng. 
 
Tháng 10.2018, Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Ban liên lạc Tiểu đoàn 81 và các sở, ngành, đơn vị liên quan tiến hành xây dựng Bia tưởng niệm liệt sĩ các đơn vị hy sinh trong trận đánh địch tại sân bay Quảng Ngãi.
 
Bia tưởng niệm có tổng diện tích xây dựng 180 mét vuông, nằm trong khuôn viên Trường Cao đẳng Việt Nam- Hàn Quốc- Quảng Ngãi. Được thi công trong 2 tháng, đến nay, bia tưởng niệm đã hoàn thành các hạng mục: Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ rộng 36,6 mét vuông, tường rào, sân hành lễ và bồn hoa. 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.