Công bố Quy hoạch phòng, chống chỉnh trị sông Trà Câu, sông Vệ, sông Trà Bồng

07:12, 07/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.12, Sở NN&PTNT đã tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Câu, sông Vệ và sông Trà Bồng.
 
Theo đó, phê duyệt Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Câu (đoạn từ hạ lưu đập tràn xả lũ hồ chứa nước Núi Ngang đến cửa Mỹ Á) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu, đề xuất giải pháp chống lũ cho các khu vực thị trấn Đức Phổ, các khu đô thị, khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng quan trọng khác với lũ chính vụ tần suất 10%. Giảm thiểu mức độ ngập lũ cho các vùng thường xuyên bị ngập như tại các xã: Phổ Minh, Phổ Vinh, Phổ Quang, Phổ An, Phổ Văn... Tổng kinh phí thực hiện quy hoạch chỉnh trị và phòng chống lũ là 580 tỷ đồng.
 
Phê duyệt Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Vệ (đoạn từ xã Hành Tín Tây đến cửa Lở) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu, đề xuất giải pháp chống lũ cho các khu vực thị trấn Sông Vệ, các khu đô thị, khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng quan trọng khác với lũ chính vụ tần suất 10%. Giảm thiểu mức độ ngập lũ cho các vùng thường xuyên bị ngập như tại các xã: Hành Tín Tây, Hành Tín Đông, Hành Thiện, Nghĩa Hiệp, Đức Lợi... Tổng kinh phí thực hiện quy hoạch chỉnh trị và phòng chống lũ là 723 tỷ đồng.

 

Bản đồ quy hoạch
Bản đồ Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Bồng
Phê duyệt Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị sông Trà Bồng (đoạn từ xã Trà Bình đến cửa Sa Cần) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu, đề xuất giải pháp chống lũ cho các khu vực thị trấn Châu Ổ, các khu đô thị, khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng quan trọng khác với lũ chính vụ tần suất 10%. chống lũ cho các khu dân cư toàn lưu vực với tần suất 20%. Giảm thiểu mức độ ngập lũ cho các vùng thường xuyên bị ngập như tại các xã: Bình Minh, Bình Trung, Bình Dương... Tổng kinh phí thực hiện quy hoạch chỉnh trị và phòng chống lũ là 444 tỷ đồng.
 
Việc phê duyệt Quy hoạch phòng, chống lũ và chỉnh trị trị sông Trà Câu, sông Vệ và sông Trà Bồng nhằm từng bước điều chỉnh lòng sông vềtrạng thái ổn định theo quy luật vận động của dòng sông, góp phần phòng chống và giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và hạ tầng kỹ thuật do lũ trên lưu vực sông gây nên; tạo cảnh quan môi trường dọc hai bờ sông. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.