UBND tỉnh làm việc với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KH&CN Việt Nam

04:11, 27/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam về kế hoạch hợp tác triển khai dự án nâng cao năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Startup Vietnam Foundation (SVF) là Quỹ xã hội hoá và phi lợi nhuận hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy, phát triển các dự án khởi nghiệp.
 
Mục tiêu hoạt động của SVF hỗ trợ những dự án có ý tưởng tốt thông qua phát triển năng lực lãnh đạo đối với đội ngũ sáng lập, tư vấn về công nghệ, hoàn thiện kỹ năng quản lý, kết nối mạng lưới các nhà đầu tư, thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm ở thị trường trong nước và quốc tế. Hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các doanh nghiệp, các trường đại học, các địa phương…
 
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi đã  thông tin với SVF một số hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong những năm gần đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm và chỉ đạo triển khai các hoạt động xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh với mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh, góp phần tạo việc làm, tăng năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy và nâng cao chất lượng, tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững của tỉnh.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
Cụ thể là xây dựng cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi; ký kết hợp tác, tuyên truyền các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và triển khai đào tạo bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân tỉnh Quảng Ngãi...
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về nội dung kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2018-2020 và bàn về kế hoạch hợp tác triển khai dự án nâng cao năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Cụ thể, xây dựng và triển khai các khóa đào tạo về tư duy khởi nghiệp, kiến thức kinh doanh cần thiết cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông, chương trình ươm, tạo doanh nghiệp khởi nghiệp tại địa phương. Xây dựng và phát triển các chương trình tăng tốc, hệ sinh thái khởi nghiệp. 
 
Trong đó, thuyết phục những doanh nhân thành đạt truyền cảm hứng cho những người muốn khởi nghiệp. Thông qua đó nhằm hỗ trợ nguồn lực, chuyển giao kiến thức, góp phần xây dựng năng lực, nâng cao kiến thức cho cán bộ lãnh đạo tỉnh và địa phương, cán bộ làm công tác khởi nghiệp; phát triển kỹ năng, kiến thức tư vấn, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn cho doanh nghiệp tại các sở, ban, ngành, địa phương… 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao sự quan tâm của SVF đối với tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng giao cho sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện dự án một cách chi tiết, cụ thể theo từng thời gian để triển khai mang lại hiệu quả cao nhất. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.