Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Quảng Ngãi

05:11, 17/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 17.11, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã về tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Khu dân cư thôn 5, xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Cùng tham dự ngày hội có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH  tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Cao Phúc; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo TP. Quảng Ngãi và đông đảo bà con nhân dân Khu dân cư thôn 5, xã Nghĩa Dũng. 
 
Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân Khu dân cư thôn 5 đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam 88 năm qua. Phát huy truyền thống đó, MTTQ, Khu dân cư thôn 5 cũng đã vận động, tập hợp và phát huy được sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân; động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn dân cư”; xây dựng đô thị văn minh; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - xây dựng đô thị văn minh;....
 
Thông qua đó, tình làng nghĩa xóm, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân được khơi dậy và phát huy, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT- XH, QP- AN của thôn cũng như của xã trong năm 2018. 
 
Kết quả bình xét gia đình văn hóa năm 2018, toàn thôn có 235 hộ đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa”, đặc biệt có 98 hộ đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa” 3 năm liền. 
 
Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại ngày hội
Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại ngày hội
 
Trong phong trào đoàn kết giúp nhau “xóa đói giảm nghèo”, nhân dân trong thôn đã hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”;... Thông qua vận động, Ban Công tác Mặt trận thôn đã quyên góp hơn 3 triệu đồng vào “Quỹ vì người nghèo” và hàng chục suất quà để trao tặng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo hiếu học,...
 
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, được thực hiện tốt; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống các cán bộ lão thành cách mạng, người có công, các cụ cao tuổi, các thương binh - thân nhân gia đình liệt sỹ…
 
Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong năm 2018, người dân trong thôn đã đóng góp 60 triệu đồng để đối ứng vốn xây dựng đường giao thông nông thôn và điểm sinh hoạt văn hóa thôn. 
 
Phát biểu với bà con, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng được tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc- một ngày hội rất có ý nghĩa với bà con địa bàn Khu dân cư thôn 5, xã Nghĩa Dũng, trong bầu không khí phấn khởi, gần gũi, thân thiết và chân tình; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Khu dân cư thôn 5 trong thời gian qua. 
 
Kết quả đạt được trên các lĩnh vực KT- XH, AN- QP, trong thời gian qua của xã Nghĩa Dũng nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung có sự đóng góp rất lớn của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và truyền thống của MTTQ Việt Nam. Ngày hội là diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân, từng gia đình và cộng đồng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc từ mỗi cộng đồng dân cư. Góp phần thiết thực cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 
Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho các hộ vgia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn
 
Trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị, chính quyền cần chú trọng đến việc giải quyết hài hòa lợi ích phát triển kinh tế, đô thị hóa với việc giải quyết sinh kế, an sinh xã hội cho người dân vùng nông thôn; giữ vững tình làng nghĩa xóm; cùng giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Ủy ban Mặt trận các cấp cần phát huy vai trò trong việc góp ý xây dựng cấp ủy, xây dựng chính quyền, giám sát cán bộ, đảng viên trên địa bàn dân cư.
 
"Đảng muốn mạnh, Đảng phải lắng nghe dân. Chính quyền muốn mạnh thì chính quyền phải lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của dân để giải quyết cho tốt. Gần đây, Trung ương rất quan tâm đến việc phát huy vai trò của Mặt trận, của nhân dân trong giám sát cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Trong công cuộc đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tham nhũng, lãng phí trong điều kiện hiện nay rất cần vai trò của Mặt trận và người dân trên địa bàn"- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.
 
Tại ngày hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  Võ Văn Thưởng đã trao tặng quà cho Ban công tác Mặt trận thôn và 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu; lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cho các hộ gia đình tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 5, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi. 
 
H.P
 

.