Mong mỏi của cử tri

08:11, 26/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuần qua, ĐBQH đã tiếp xúc với cử tri nhiều địa phương trong cả nước. Bên cạnh những vấn đề quốc kế dân sinh, một vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm là công tác phòng, chống tham nhũng.

Đa số cử tri đều bày tỏ sự đồng tình trước sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng. Song, cử tri cả nước vẫn mong Đảng, Nhà nước (thông qua các ĐBQH) cần tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, để công tác này ngày càng hiệu quả hơn.
 

TIN LIÊN QUAN


Hiện nay, công cuộc phòng, chống tham nhũng ở nước ta đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trên thực tế, công tác này đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều vụ án tham nhũng lớn đã bị khởi tố; nhiều cán bộ, trong đó có cả những cán bộ cấp cao đã bị đưa ra xét xử, với mức án nghiêm minh... Cử tri cả nước càng tin tưởng hơn "trong cuộc chiến" chống tham nhũng khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trung ương không bao giờ nhụt chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng".

Tuy nhiên, không ít cử tri vẫn còn băn khoăn về tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”. Ở một số địa phương, việc nắm bắt tình hình các vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng còn ít; có nhiều vụ tham nhũng, sai phạm trong quản lý kinh tế xử lý chưa triệt để, chưa nghiêm; việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu chưa được quan tâm đúng mức; việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập vẫn còn hình thức, chưa phát huy tác dụng... Điều này cũng ảnh hưởng nhất định đến công tác phòng, chống tham nhũng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, trong công tác phòng, chống tham nhũng thì "không một mình ai làm được cả, mà tất cả đều vào cuộc". Chính vì thế, công cuộc này phải thực hiện đồng bộ, nhịp nhàng từ trung ương đến địa phương; từ các cơ quan thanh tra, kiểm toán, đến các cơ quan tiến hành tố tụng... và cả sự vào cuộc, hưởng ứng tích cực từ người dân.

Phòng, chống tham nhũng luôn là vấn đề khó, phức tạp, bởi nó liên quan trực tiếp đến cán bộ và mức độ, hành vi tham nhũng ngày càng tinh vi, phức tạp. Song, để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, thì công tác này cần phải kiên trì thực hiện và thực hiện có hiệu quả ngày càng cao hơn, với sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “ai nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”.


LINH KHA
 


.