Họp Hội đồng tư vấn giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri

09:11, 19/11/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 19.11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp Hội đồng giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII để nghiên cứu, đánh giá nội dung giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri. Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa chủ trì cuộc họp. 
 
 
Theo Hội đồng giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri, qua rà soát, đánh giá có gần 80 nội dung kiến nghị của cử tri trong tỉnh được gửi đến các địa phương, đơn vị liên quan để trả lời, xem xét giải quyết. 
 
Trong đó có gần 30 nội dung vẫn chưa được các cơ quan liên quan trả lời thỏa đáng, hoặc thiếu xác thực, cụ thể. Nhiều nhất là huyện Bình Sơn với 14/38 nội dung trả lời chưa đạt yêu cầu, thiếu xác thực, chưa cụ thể. 
 
Các nội dung chưa được trả lời thỏa đáng như kiến nghị san lấp một số đoạn thuộc dự án sông Thoa đoạn đi qua địa bàn xã Phổ An (Đức Phổ) để phục vụ sản xuất cho nông dân; cho chủ trương làm hệ thống xi - phông bắc qua sông Thoa nối từ hệ thống kênh Thạch Nham, tại xã Đức Lân (Mộ Đức) để phục vụ 100ha đất sản xuất nông nghiệp.
 
 
Các đơn vị liên quan trả lời kiến nghị của cử tri.
Các đơn vị liên quan trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Đề nghị có chính sách hỗ trợ nông dân trồng mía vì hiện nay người trồng mía đang rơi vào tình trạng thua lỗ; tăng kinh phí hỗ trợ dồn điền đổi thửa; đề nghị thu hồi đất của Tập đoàn Nhà máy giấy Tân Mai trên địa bàn xã Bình Long (Bình Sơn)...
 
Tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng đánh giá cao việc giải quyết, trả lời của các sở, ngành, địa phương đối với những kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, việc xem xét, giải quyết trả lời kiến nghị của cử tri của một số ngành, địa phương chưa thỏa đáng.
 
Nhiều nội dung trả lời chưa kịp thời, cụ thể; chưa khắc phục triệt để được những vấn đề cử tri đã kiến nghị nhiều lần trong các buổi tiếp xúc cử tri.
 
Hội đồng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phân công trách nhiệm cho các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các nội dung kiến nghị của cử tri trong tỉnh.
 
Tin, ảnh:A.KIỀU
 
 
 

.