Hội LHPN tỉnh và Ban ATGT tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022

05:11, 09/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.11, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức lễ tổng kết 5 năm thực hiện tuyên truyền, vận động “Phụ nữ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông vì hạnh phúc của mọi gia đình” và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn tiếp theo.
 
Trong 5 năm qua, các cấp Hội LHPT và Ban ATGT đã phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật về ATGT.
 
Đến nay, đã có hơn 1 nghìn đợt tuyên truyền về chuyên mục “Phụ nữ- Gia đình, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo ATGT và phòng, chống tệ nạn xã hội” kết hợp với 4 tiêu chí gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Gắn nhiệm vụ tham gia bảo đảm trật tự, ATGT với thực hiện tiêu chí “không vi phạm pháp luật” trong cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch của Hội và nhiều phong trào khác với hơn 86 nghìn lượt người tham dự.

 

Ban ATGT tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022
Ban ATGT tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022
 
Ngoài ra, các cấp Hội phối hợp với chính quyền vận động hơn 100 nghìn lượt phụ nữ tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm và nạo vét kênh mương nội đồng. Vận động hộ dân hiến hơn 5 nghìn mét vuông đất, ủng hộ gần 5 tỷ đồng, gần 2.800 ngày công, 105 bóng đèn để làm đường giao thông nôn thôn, thắp sáng đường quê, kiên cố hóa kênh mương.
 
Ban ATGT và Hội LHPN tỉnh luôn chú trọng công tác xây dựng, củng cố và nhân rộng các mô hình tiên tiến trong thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đến nay, toàn tỉnh có 25 câu lạc bộ, mô hình hoạt động hiệu quả.
 
Tại lễ tổng kết, Hội LHPN tỉnh và Ban ATGT tỉnh cùng ký kết chương trình phối hợp Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia đảm bảo ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình giai đoạn 2018-2022. Chương trình phối hợp nhằm tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các quy định pháp luật về trật tự ATGT và trật tự đô thị. Phát huy nguồn lực của hai ngành để vận động và hỗ trợ hội viên, phụ nữ tích cực tham gia đảm bảo ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình.

 

Các cá nhân, tập thể đón nhận bằng khen của UBND tỉnh
Các cá nhân, tập thể đón nhận bằng khen của UBND tỉnh
 
Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân; Ban ATGT tỉnh và Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.