Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Quảng Ngãi

07:11, 22/11/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Ngày 22.11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu trang đã về tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phú, xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi).
 
 
Thay mặt ĐĐBQH tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến sau kỳ họp thứ 6.
 
Cử tri bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời kiến nghị quan tâm giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, nổi cọm.
 
Cử tri xã Nghĩa Phú kiến nghị Đảng, Nhà nước cần có biện pháp mạnh mẽ hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng; chấn chỉnh hiện tượng cán bộ, công chức nhũng nhiễu dân khi công dân đi làm các thủ tục hành chính. 
 
Tỉnh cần khẩn trương có giải pháp nạo vét thông luồng Cửa Đại một cách căn cơ. Tình trạng khai thác cát trái phép vẫn còn xảy ra trên địa bàn, nhưng các ngành chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn.
 
Nhà nước cần có cơ chế, chính sách đền bù, hỗ trợ thích hợp trong việc thu hồi đất sản xuất để làm các dự án. Giá cả hỗ trợ đền bù quá thấp so với thực tế, chưa có chính sách chuyển đổi nghề nghiệp cho nông dân để ổn định cuộc sống.
 
 
Cử tri xã Nghĩa Phú kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Phú kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc với nhân dân xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ, cử tri mong muốn phát triển du lịch khu bãi biển Mỹ Khê đúng với tiềm năng. Công tác thu hồi đất cho các dự án cần được xem xét một cách thấu đáo. Nhiều hộ dân nhường đất cho dự án, diện tích đất của nông dân bị thu hẹp, không có đất sản xuất, đời sống gặp nhiều khó khăn. 
 
Cách thức thực hiện, cơ chế của Nghị định 67 cần sự điều chỉnh cho phù hợp. Hiện nay, chủ tàu 67 gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ngư trường đánh bắt vì ngư trường dần cạn kiệt, khó khăn trong việc mua bảo hiểm tàu cá, ngư dân lại chưa quen cách vận hành nên hiệu quả đánh bắt không cao.
 
Để ngư dân phát triển kinh tế biển vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc, cần giãn thời gian trả nợ cho các chủ tàu 67. Với cảng cá Tịnh kỳ dù đã được đầu tư nhưng số lượng tàu thuyền của các địa phương về neo đậu rất lớn, rất mong được khai thông, nạo vét, mở rộng luồng lạch. 
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao đổi với cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao đổi với cử tri.
 
Kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Với kiến nghị của cử tri xã Nghĩa Phú về xây dựng kè chống sạt lở Cửa Đại đồng chí mong muốn cử tri cần chia sẻ vấn đề này do nguồn lực tỉnh còn hạn chế. 
 
Đối với kiến nghị của cử tri xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ về tiềm năng phát triển du lịch của bãi biển Mỹ Khê, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, cần có quy hoạch tổng thể phát triển vùng du lịch biển từ Tịnh Khê đến Nghĩa Phú. Thời gian tới, tỉnh sẽ kêu gọi đầu tư. Đối với những dự án đầu tư vùng ven biển, sẽ kiên quyết thu hồi nếu kéo dài.
 
Về những kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Với những kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo gửi theo thẩm quyền. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.