Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc: Làm việc tại Quảng Ngãi

04:11, 07/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 6.11, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đã có buổi làm việc tại tỉnh ta về tình hình thực hiện các chính sách dân tộc, thực trạng đời sống và các vấn đề liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

 

Đại diện Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm và tặng quà cho hộ nghèo ở xã Trà Lâm (Trà Bồng).                                                                               ẢNH: TR. PHƯƠNG
Đại diện Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm và tặng quà cho hộ nghèo ở xã Trà Lâm (Trà Bồng). ẢNH: TR. PHƯƠNG


Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Đức On đã thông tin về tình hình vùng đồng bào DTTS và thực hiện chính sách dân tộc năm 2018. Theo đó, tổng kế hoạch vốn được phân bổ để thực hiện Chương trình 135 trong năm 2018 gần 79 tỷ đồng.

Đến nay, đã giải ngân trên 28,3 tỷ đồng. Tỉnh triển khai hoàn thành 7 dự án định canh, định cư tập trung (đầu tư dở dang từ năm 2016). Các chương trình, chính sách dân tộc đã góp phần quan trọng trong việc giảm nghèo ở vùng đồng bào DTTS của tỉnh; bình quân mỗi năm khu vực miền núi của tỉnh giảm 4,89% hộ nghèo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương liên quan cho rằng, chủ trương cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2017-2018 là chưa phù hợp, vì một số đối tượng thụ hưởng không biết chữ. Các địa phương kiến nghị thay vì cấp báo, thì cấp radio để phát huy hiệu quả; đồng thời đề nghị quan tâm thực hiện tốt chính sách cử tuyển cho con em người đồng bào DTTS...

Dịp này, Ủy ban Dân tộc đã thăm và tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trà Lâm (Trà Bồng).


TRỊNH PHƯƠNG

 


.