Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với Quảng Ngãi về công tác cán bộ nữ

04:11, 07/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.11, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do đồng chí Hà Thị Dung- Vụ trưởng Vụ tổng hợp, Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc thực hiện công tác cán bộ nữ tại địa phương.
 
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, hiện toàn tỉnh có 23.370 cán bộ, công chức, viên chức khối nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện. Trong đó, 2.095 cán bộ, công chức với 783 nữ, tỷ lệ gần 38%; 21.275 viên chức với 12.806 nữ, tỷ lệ hơn 60%. Tổng số cán bộ, công chức xã có 1.055 nữ, chiếm tỷ lệ 27,5%.
 
Từ năm 2016 đến nay, đã thực hiện bổ nhiệm mới 635 cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, trong đó có 288 nữ. Ngoài ra tỉnh cũng cử 100 cán bộ, công chức, viên chức nữ đi đào tạo trình độ sau đại học. Đồng thời, mở 4 lớp trung cấp lý luận chính trị- hành chính cho hơn 430 cán bộ công chức cấp xã, trong đó 190 nữ cán bộ công chức cấp xã tham gia.
 
Số lượng nữ tham gia các cấp ủy đảng nhiệm kỳ 2015-2020 cấp tỉnh có 56 người, trong đó có 6 nữ, cấp huyện 546 người với 82 nữ, cấp xã có 2.401 người với 500 nữ. Số lượng nữ đại biểu Quốc hội là 4/7 người, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nữ chiếm tỷ lệ khoảng 20% ở các cấp tỉnh, huyện và xã.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
 
Theo đánh giá, nhiều cán bộ nữ đã được tín nhiệm giao giữ những trọng trách quan trọng trên cương vị lãnh đạo, quản lý. Qua thực tiễn công tác, họ đã thể hiện được năng lực trong điều hành, quản lý, xây dựng và tập hợp quần chúng. Ngoài ra, chính sách đối với cán bộ nữ nói chung và chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ nói riêng được các cấp, các ngành chú trọng hơn.
 
Mặc khác, tỉnh Quảng Ngãi cũng nhìn nhận rằng, tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức nữ trên địa bàn tỉnh còn thấp. Nguồn cán bộ nữ đưa vào quy hoạch còn thấp, chưa có chiến lược tạo nguồn lâu dài. Nhiều phụ nữ chưa mạnh dạn tham gia vào quán trình quản lý xã hội và cộng đồng…
 
Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị với cấp trên tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về công tác cán bộ nữ. Có cơ chế hỗ trợ cán bộ công chức viên chức nữ nhằm động viên, khích lệ phụ nữ tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, đất nước, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, phấn đấu vươn lên.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội Vụ Hà Thị Dung đánh giá cao những kết quả đạt được và những cách của tỉnh đối với công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới trong thời gian qua. Cách làm và những kiến nghị của Quảng Ngãi sẽ được Đoàn khảo sát, đánh giá tiếp thu và báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định. Vụ trưởng Vụ Tổng hợp mong muốn, Sở Nội vụ tiếp tục rà soát và tham mưu cho UBND tỉnh đưa ra những chính sách phù hợp để công tác cán bộ nữ của tỉnh đạt kết quả trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.