Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tiếp xúc cử tri huyện Mộ Đức và Đức Phổ

07:11, 22/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 22.11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Uỷ viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Đinh Thị Hồng Minh đã về tiếp xúc với cử tri xã Đức Phong (Mộ Đức) và xã Phổ Ninh, thị trấn Đức Phổ (Đức Phổ). 

 

 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri các địa phương kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Với sự tín nhiệm cao, Quốc hội đã bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Đây là nội dung quan trọng được cử tri và nhân dân cả nước đánh giá cao.
 
Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; thông qua 9 dự án luật, 1 Nghị quyết; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tham gia đầy đủ, bám sát nội dung kỳ họp, tập trung nghiên cứu thảo luận và biểu quyết các vấn đề về công tác nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, xây dựng luật, giám sát, chất vấn và các vấn đề quan trọng khác...

 

Cử tri xã Đức Phong kiến nghị về cần đầu tư hệ thống điện chiếu sáng cho vùng nông thôn
Cử tri xã Đức Phong kiến nghị về cần đầu tư hệ thống điện chiếu sáng cho vùng nông thôn
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đức Phong đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng cho khu vực nông thôn. Cử tri cũng phản ảnh, hiện nay, chủ trương đào tạo nghề cho lao động là đúng đắn nhưng phương pháp, nội dung đào tạo không phù hợp, nhiều lao động nông thôn đi học xong nhưng không có việc làm hoặc không áp dụng được kiến thức đã học đi vào cuộc sống.
 
Nhiều cử tri còn đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng, tôn tạo 6 di tích lịch sử trên địa bàn xã; có cơ chế, chính sách đầu tư, sửa chữa nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ theo quy mô của từng địa phương; nạn ô nhiễm môi trường do sản xuất công nghiệp; các mỏ đất sau khi khai thác không san lấp lại mặt bằng…

 

Cử tri Trần Út  ở thị trấn Đức Phổ bày tỏ kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội
Cử tri Trần Út ở thị trấn Đức Phổ bày tỏ kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội
 
Còn cử tri xã Phổ Ninh và thị trấn Đức Phổ kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm bố trí kinh phí xây dựng bờ kè dọc sông Trà Câu thuộc thôn An Ninh và An Trường để giảm thiểu sự tàn phá của lũ lụt, ổn định đời sống cho hơn 1.200 hộ dân sinh sống dọc bờ sông. Quan tâm hơn nữa đến đời sống hộ gia đình chính sách. Quản lý chặt chẽ chất lượng thuốc bảo hiểm y tế. Tăng cường công tác phòng, chống phá rừng.
 
Cử tri xã Phổ Ninh và thị trấn Đức Phổ cũng mong Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới. Vì lĩnh vực này đã và đang được Trung ương chỉ đạo quyết liệt, đạt được nhiều kết quả toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh tiếp nhận các kiến nghị của cử tri
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh tiếp nhận các kiến nghị của cử tri
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã cảm ơn, trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri. Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu chính quyền địa phương và các ngành chức năng của tỉnh giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền cho cử tri. Bộ trưởng cũng cho biết, các vấn đề kiến nghị khác của cử tri huyện Mộ Đức và Đức Phổ sẽ được tổng hợp trình Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương tại những kỳ họp tới.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.