Xét tôn vinh danh hiệu "Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi"

10:09, 19/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Quy chế tổ chức xét tôn vinh danh hiệu “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI - 2018”.

 

Các doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi được tôn vinh năm 2016
Các doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi được tôn vinh năm 2016.

 

Đối tượng được xét chọn trao giải thưởng:

Tổng giám đốc, giám đốc, người được doanh nghiệp cử làm đại diện, có doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên địa bàn tỉnh, không phân biệt thành phần kinh tế và lĩnh vực hoạt động, có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và phát triển bền vững doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập; đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần bảo vệ môi trường; tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội và nâng cao đời sống người lao động.

Các doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên địa bàn tỉnh, không phân biệt thành phần kinh tế và lĩnh vực hoạt động, có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh góp phần bảo vệ môi trường; xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội và nâng cao đời sống người lao động. 

Doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh phải đạt trên 70% số phiếu tín nhiệm của các thành viên Hội đồng xét tôn vinh.

Các trường hợp không được xét tôn vinh:

Lập hồ sơ không trung thực để được tham dự xét tôn vinh; doanh nghiệp, doanh nhân vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh và bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; doanh nghiệp vi phạm chính sách pháp luật về thuế, bảo hiểm xã hội, môi trường; để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến chết người; xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể hoặc sự cố cháy, nổ gây thiệt hại lớn; thực hiện và giải quyết các chế độ, chính sách của người lao động không đầy đủ, kịp thời; để xảy ra đình công, lãng công, có đơn thư tố cáo về vi phạm pháp luật của lãnh đạo đơn vị đã có kết luận của cơ quan chức năng.

Hình thức, cơ cấu và giải thưởng: 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Cúp, vòng nguyệt quế và kèm theo tiền thưởng cho 15 doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi; 10 doanh nghiệp đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi năm 2017-2018 và 10 doanh nghiệp tiêu biểu từng mặt. 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen doanh nhân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi, Cúp, vòng nguyệt quế và kèm theo tiền thưởng cho 25 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi.

Thời gian tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu và doanh nhân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI - 2018 dự kiến từ ngày 8/10/2018 đến ngày 13/10/2018.

>>> Bấm vào đây để xem chi tiết Quy chế

PV

 

 

 


.