UBND tỉnh làm việc với Tổ chức phi chính phủ MCC

04:09, 24/09/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 24.9, UBND tỉnh tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức phi chính phủ MCC để tiếp tục triển khai các hoạt động do MCC hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tiếp và làm việc với đoàn.

TIN LIÊN QUAN


MCC được hình thành từ cộng đồng tôn giáo Mennonite ở Canada và Mỹ. Hiện nay, MCC đang động 3 lĩnh vực chính là hỗ trợ cộng đồng; cứu trợ khẩn cấp và xây dựng hòa bình. MCC có gần 500 tình nguyện viên và 800 nhân viên đang phục vụ ở 55 nước trên thế giới.

MCC có mặt tại Quảng Ngãi từ năm 2008 đến nay. Tại Quảng Ngãi, MCC đang triển khai 2 dự án là dự án ngân hàng bò tại huyện Đức Phổ và Mộ Đức; dự án hỗ trợ vật lý trị liệu cho nạn nhân da cam tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng nạn nhân da cam huyện Đức Phổ do vợ chồng bác sỹ người Mỹ ông Vohn Paul Buccher và bà Esther Bucher đảm nhiệm.

 

Đại diện Tổ chức MCC chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.
Đại diện Tổ chức MCC chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

 
Với dự án ngân hàng bò tại 2 huyện Mộ Đức và Đức Phổ, MCC đã hỗ trợ 190 con bò mẹ cho người dân, đã sinh 120 con bê. Dự án hỗ trợ vật lý trị liệu cho nạn nhân da cam đã hỗ trợ các nạn nhân phương pháp vật lý trị liệu hiệu quả và giúp nhiều gia đình cựu chiến binh phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp và làm việc với đoàn; trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Tổ chức MCC với tỉnh trong 10 năm qua.

Đồng thời mong muốn Tổ chức MCC tiếp tục vận động các nhà tài trợ hỗ trợ cho Quảng Ngãi các hoạt động sinh kế cho người dân, y tế công cộng, hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam…

Tin, ảnh: A.KIỀU


 


.