Hướng đến sự chuyên nghiệp

02:09, 24/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vừa qua, chủ đầu tư Dự án CocoLand Riverside Resort & Spa đã ký hợp đồng với Công ty Quản lý Du lịch cao cấp Châu Á (ATM- ASIA) để tư vấn và tổ chức, nhằm chuẩn bị ra mắt thị trường du lịch Quảng Ngãi vào quý I/2019.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, dự án có tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên ở Quảng Ngãi được xây dựng ở Bãi Dừa, thuộc xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) sẽ được Công ty Quản lý Du lịch cao cấp Châu Á tư vấn xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh, marketing; xây dựng quy trình tiêu chuẩn làm việc và hệ thống mẫu biểu quản lý; tư vấn nhân sự, tuyển dụng và tư vấn đào tạo; đồng thời tư vấn định hướng thương hiệu và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu...

Đầu tư ở một ví trí khá đẹp và chỉ cách TP.Quảng Ngãi 8km, đồng thời hướng tới sự chuyên nghiệp, chủ đầu tư đã không ngần ngại chi phí cho khoản hợp đồng tư  vấn và tổ chức, với mong muốn tạo nên một khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Tuy nhiên, ở Quảng Ngãi, việc chọn cách làm như chủ đầu tư dự án CocoLand Riverside Resort & Spa  vẫn còn quá ít.

Những năm qua, du lịch, dịch vụ của tỉnh ta có bước phát triển khá; năm 2017, lượng khách đến tỉnh đạt 810.000 lượt, tăng bình quân 11,6%/năm. Tuy nhiên, lĩnh vực này phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Một trong những nguyên nhân là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh còn thiếu tính chuyên nghiệp. Phần lớn đội ngũ lao động của các công ty kinh doanh du lịch, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh chưa được đào tạo bài bản. Điều này đã làm hạn chế sự phát triển của từng doanh nghiệp và rộng hơn là ngành công nghiệp không khói của tỉnh.

Để du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, ngành du lịch và các địa phương cần tập trung huy động mọi nguồn lực, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch theo quy hoạch được duyệt; đầu tư các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các khu nghỉ dưỡng cao cấp... nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách khi đến với Quảng Ngãi. Tuy nhiên, vấn đề cũng không kém phần quan trọng là nguồn nhân lực để tổ chức, quản lý, vận hành các khu, điểm, cơ sở du lịch, dịch vụ.

Một lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh cho hay, trong thời gian tới, Sở sẽ triển khai thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch từ nay đến năm 2020. Song, muốn đào tạo được nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đòi hỏi phải có sự chung tay vào cuộc của nhiều phía, trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ.

Muốn du lịch Quảng Ngãi phát triển bền vững, thì cần có sự đầu tư  chuyên nghiệp, đồng bộ cả về hạ tầng, cơ sở vật chất lẫn yếu tố con người, tránh làm theo kiểu được chăng, hay chớ.


HOÀNG HÀ
 


.